Tin mới
Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc tới thăm Hải Phòng

Ngày đăng: 26/03/2012 - 09:36:48

Chiều 23/3, đồng chí Nguyễn Văn Thành - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố tiếp và làm việc với Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc Karel Schwarzenberg nhân dịp Phó Thủ tướng tới thăm Hải Phòng.


Đồng chí Nguyễn Văn Thành chào mừng ngài Karel Schwarzenberg cùng các thành viên trong đoàn đến thăm thành phố Hải Phòng. Hải Phòng và Cộng hòa Séc đã có mối quan hệ tốt đẹp trong thời gian qua, với biểu tượng là hai Dự án của Cộng hòa Séc tại Hải Phòng là Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp và Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Tiệp. Đồng chí Nguyễn Văn Thành bày tỏ cảm ơn và mong muốn các công trình này sẽ tiếp tục trường tồn mãi mãi trong lòng người dân thành phố Cảng. Chúc sức khỏe ngài Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc Karel Schwarzenberg cùng các thành viên trong đoàn công tác, đồng chí thay mặt nhân dân và chính quyền thành phố cám ơn chuyến thăm của đoàn tới Hải Phòng và chúc mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Cộng hòa Séc ngày càng phát triển.

Ngài Phó Thủ tướng - Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Cộng hòa Séc Karel Schwarzenberg chân thành cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt mà Hải Phòng dành cho đoàn. Ngài cho biết đã được nghe và biết đến Hải Phòng trong thời kỳ chiến tranh quyết liệt và hôm nay rất vui mừng khi được đến Hải Phòng, nhìn thấy sự phát triển lớn mạnh của thành phố. Ngài Karel Schwarzenberg bày tỏ lời cảm ơn tới những người dân Việt Nam đã và đang học tập, làm việc tại Cộng hòa Séc, qua đó thể hiện mối liên hệ hữu nghị giữa hai nước với tình cảm thắm thiết. Ngài chia sẻ thêm về người Việt Nam sinh sống tại Cộng hòa Séc, họ không chỉ là những người công nhân mà còn là những doanh nghiệp thành đạt và những sinh viên, học sinh Việt Nam học tập tại Séc là những người chăm chỉ nhất và suất sắc nhất tại các trường của Cộng hòa Séc.

Đến thăm Hải Phòng, ngài Karel Schwarzenberg mong muốn được thăm 2 dự án của Cộng hòa Séc tại Hải Phòng và mong rằng với hai dự án này sẽ nhắc cho nhân dân hai nước về mối quan hệ thân thiết, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng sự hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực kinh tế, thương mại cũng như trao đổi sinh viên và cán bộ sẽ nâng mối quan hệ của hai nước lên một tầm cao mới.


Nguồn tin: www.haiphong.gov.vn


Xem tin theo ngày: