Tin mới
Bộ trưởng Bộ Công Thương CH Séc Martin Kuba tiếp Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa

Ngày đăng: 09/06/2012 - 08:11:40

Sáng 5/6 tại trụ sở Bộ Công Thương CH Séc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Martin Kuba đã tiếp Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa.


Tại buổi tiếp Bộ trưởng rất vui mừng về kết quả của kỳ họp Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam – CH Séc lần thứ III thành công tốt đẹp, Bộ trưởng cũng đánh giá cao về mối quan hệ giữa hai Chính phủ, đặc biệt là hai Bộ Công Thương của hai nước đã và đang phát triển rất tốt đẹp. Bộ trưởng cũng mong rằng trong thời gian tới hai bên sẽ hợp tác chặt chẽ hơn nữa để thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư giữa hai nước có những bước phát triển mới. Nhân dịp này Bộ trưởng Martin Kuba đã chính thức chuyển lời mời tới Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Vũ Huy Hoàng sang thăm và làm việc với Bộ Công Thương CH Séc trong thời gian sớm nhất. Ngài Bộ trưởng cũng có những đánh giá tốt về cộng đồng người Việt Nam tại đây.Bộ trưởng Martin Kuba cũng có những đánh giá tốt về cộng đồng người Việt Nam tại đây.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã cảm ơn những đánh giá tốt đẹp mà ngài Bộ trưởng đã dành cho Việt Nam, nhân dịp này Bà cũng chúc mừng những kết quả mà CH Séc đã đạt được trong những năm qua. Thứ trưởng-Trưởng đoàn cũng đề nghị ngài Bộ trưởng tạo mọi điều kiện thuân lợi để doanh nghiệp hai nước tham dự nhiều hơn các hội chợ triển lãm chuyên ngành tại Séc cũng như tại Việt Nam từ đó tăng cường thúc đẩy thị trường, thương mại XNK giữa hai nước cũng như các dự án đầu tư của Séc vào Việt Nam và Việt Nam vào Séc.
Về cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc hiện có khoảng 60 nghìn người đang sinh sống, chủ yếu là kinh doanh. Thứ trưởng cũng đề nghị Chính phủ và các Bộ, ngành của Séc tạo điều kiện giúp đỡ để họ có điều kiện hội nhập tốt vào xã hội Séc, đây cũng là cầu nối trong việc thúc đẩy quan hệ thương mại giữa hai nước.


Nguồn tin: Trần Việt Hùng - Praha


Xem tin theo ngày: