Tin mới
Phó Thống đốc Đào Minh Tú tiếp Chủ tịch Đảng, Chủ tịch Ủy ban Thanh tra Hạ viện Séc

Ngày đăng: 12/08/2012 - 08:07:17

Ngày 9/8/2012, tại trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN), Phó Thống đốc Đào Minh Tú đã có buổi tiếp xã giao Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Séc – Morava do ngài Vojtech Filip, Chủ tịch Đảng, Chủ tịch Ủy ban Thanh tra Hạ viện Séc dẫn đầu nhân dịp Đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam.


Tại buổi tiếp, Phó Thống đốc Đào Minh Tú hoan nghênh chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Séc – Morava do ngài Vojtech Filip, Chủ tịch Đảng, Chủ tịch Ủy ban Thanh tra Hạ viện Séc dẫn đầu, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng, chuyến thăm lần này của ngài Vojtech Filip sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy hơn nữa hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Séc trên nhiều mặt, đặc biệt là lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú đã thông báo một số diễn biến kinh tế vĩ mô của Việt Nam và kết quả điều hành chính sách tiền tệ của NHNN trong những tháng đầu năm 2012. Đáng chú ý là vấn đề tái cấu trúc nền kinh tế, trong đó có tái cấu trúc hệ thống Ngân hàng Việt Nam. Phó Thống đốc nhấn mạnh: Chính phủ Việt Nam nói chung và NHNN nói riêng luôn hoan nghênh, khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp của nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp của Séc hoạt động tại Việt Nam.

Thay mặt Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Séc – Morava, ngài Vojtech Filip đã cho biết những nét khái quát về diễn biến tình hình kinh tế cũng như thị trường tài chính – tiền tệ của Cộng hòa Séc trong thời gian qua. Ngài Vojtech Filip nhấn mạnh: Hiện cộng đồng người Việt đang sinh sống và làm việc tại Cộng hòa Séc tương đối lớn với 60.000 người và trong số đó có nhiều doanh nghiệp đã, đang hoạt động hiệu quả và thành công tại Séc. Cộng hòa Séc cũng mong muốn mở rộng đầu tư và hoạt động tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như xây dựng, giao thông, năng lượng… Đặc biệt, Cộng hòa Séc rất quan tâm tới hoạt động của các tổ chức phi ngân hàng và quy định pháp luật của Việt nam đối với các tổ chức này.

Nhân dịp này, ngài Vojtech Filip cũng cảm ơn sự quan tâm và giúp đỡ của Chính phủ Việt Nam cũng như NHNN đối với sự phát triển của các doanh nghiệp Séc thời gian qua, đồng thời bày tỏ mong muốn mở rộng hoạt động đầu tư và tăng cường hợp tác với các ngân hàng tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, hai bên cũng trao đổi một số nội dung khác như việc mở rộng mạng lưới hoạt động của các ngân hàng thương mại của Việt Nam tại Cộng hòa Séc, hoạt động của các công ty tài chính tại Việt Nam…

Nguồn tin: Trang tin điện tử Ngân hàng Nhà nước Vi


Xem tin theo ngày: