Tin mới
Hội thảo “ Hợp tác đầu tư, kinh doanh tại Việt nam” tại Praha – CH Séc

Ngày đăng: 10/09/2012 - 13:03:53

Chiều ngày 4/9/2012, tại Trụ sở Phòng Thương mại quốc tế Séc đã diễn ra Hội thảo “ HỢP TÁC ĐẦU TƯ, KINH DOANH TẠI VIỆT NAM” do Phòng Thương mại quốc tế Séc phối hợp cùng Bộ Ngoại giao, Bộ Công Thương CH Séc và ĐSQ Việt Nam tại CH Séc tổ chức. Đây là Hội thảo chuyên đề hợp tác kinh tế Séc-Việt, được tổ chức nhân dịp Ngài Đại sứ mới của CH Séc Martin Klepetko sắp lên đường sang công tác nhiệm kỳ tại Việt Nam.

Tham dự Hội thảo, về phía Séc có ngài Đại sứ Martin Klepetko, lãnh đạo Bộ Ngoại giao, Bộ Công thương Séc và nhiều tổ chức như Ngân hàng XK Séc, Hội hữu nghị Séc-Việt, các doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng, cơ khí, chế biến, logistics….Về phía Việt Nam có Đại sứ Việt Nam tại Séc Đỗ Xuân Đông, Tham tán Thương mại Nguyễn Thăng Long, Chủ tịch Hội người Việt Nam tại CH Séc Hoàng Đình Thắng, đại diện Hội doanh nghiệp và một số công ty Việt Nam đang sản xuất kinh doanh thành công tại Séc như Saparia, Sportisimo, Scitexim, Pama…. Phóng viên của các cơ quan truyền thông Séc đã đến tham dự, đưa tin.

Phát biểu tại Hội thảo, Đại sứ Việt Nam Đỗ Xuân Đông đã giới thiệu với các đại biểu tham dư những thông tin mới về tình hình kinh tế Việt Nam và sự tăng trưởng thương mại, XNK hai chiều giữa Séc và Việt Nam, chính sách mở cửa, môi trường kinh doanh và những cơ hội đang chào đón các nhà đầu tư Séc. Khẳng định ĐSQ Việt Nam tại Séc sẽ hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp Séc về kinh doanh và đầu tư tại Việt Nam.
Đại sứ mới của CH Séc tại Việt Nam Martin Klepetko, cam kết sẽ làm hết sức mình để góp phần đưa quan hệ giữa hai nước về kinh tế lên một tầm cao mới xứng đáng với tiềm năng và ý chí của hai bên trên cơ sở truyền thống hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước.

Các đại biểu còn được nghe 10 tham luận của các nhà quản lý, chuyên gia đến từ Bộ Công Thương Séc, Cơ quan xúc tiến thương mại Séc, Ngân hàng XK Séc, các doanh nghiệp Séc, Việt Nam và Hội hữu nghị Séc Việt… Nội dung các tham luận xoay quanh chủ đề về Hợp tác thương mại song phương giữa Séc và VN, các thể lệ, định chế trong lĩnh vực Giao thông vận tải và logistics, hải quan, cung cấp tài chính thương mại tại Séc và VN, những yêu cầu về cải thiện thủ tục cấp Visa cho các nhà quản lý và doanh nhân Việt nam sang công tác tại Cộng hòa Séc. Đặc biệt, có phần trình bày những kinh nghiệm, các điển hình thành công của một số nhà xuất khẩu, nhà đầu tư Séc tại VN. Các đại biều, các doanh nghiệp hai nước đã có dịp trao đổi với nhau những vấn đề cùng quan tâm. Hội thảo kết thúc tốt đẹp với niềm tin tưởng về sự tăng cường quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa Séc và Việt Nam trong tương lai.

Nguồn tin: congdong.cz


Xem tin theo ngày: