Tin mới
Chủ tịch nước tiếp Đại sứ Cộng hòa Séc Martin klepetko đến trình quốc thư

Ngày đăng: 07/11/2012 - 00:00:00

Ngày 6/11, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Đại sứ Cộng hòa Séc Martin klepetko đến trình quốc thư.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp đại sứ Cộng hòa Séc

Chúc mừng Đại sứ Cộng hòa Séc Martin klepetko nhận công tác tại Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cảm ơn sự giúp đỡ chân thành của CH. Séc trong những năm trước đây, đặc biệt là đào tạo đội ngũ cán bộ, trong đó nhiều người đang giữ chức vụ quan trọng trong các cơ quan Nhà nước Việt Nam.

Chủ tịch nước cho rằng quan hệ kinh tế, thương mại giữa hai nước phát triển chưa tương xứng với tiềm năng của hai bên; việc Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EU) ký kết Hiệp định Đối tác và Hợp tác toàn diện (PCA) là điều kiện thuận lợi tăng cường hợp tác giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc cũng như EU. Việt Nam sẵn sàng là cầu nối để Cộng hòa Séc thâm nhập vào thị trường ASEAN. Chủ tịch nước tin rằng, trong nhiệm kỳ công tác Đại sứ sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, văn hóa, giáo dục và cả an ninh quốc phòng giữa hai nước.

Đại sứ Martin klepetko bày tỏ vinh dự được nhận nhiệm vụ công tác tại Việt Nam, đất nước mà Đại sứ dành nhiều tình cảm yêu mến, trân trọng. Đại sứ khẳng định, trong nhiệm kỳ của mình sẽ nỗ lực thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai quốc gia, hai dân tộc. Bên cạnh đó, Việt Nam có nhiều người đã từng học ở Séc và tại Séc có cộng đồng người Việt sinh sống - đây là điều kiện thuận lợi giúp tăng cường sự hiểu biết và hợp tác giữa hai nước.

Khẳng định Séc là cầu nối thuận lợi cho hàng hóa Việt Nam vào EU và ngược lại, Đại sứ đề nghị hai bên cùng tạo thuận lợi đưa kim ngạch thương mại hai chiều lên mức cao hơn. Đại sứ bày tỏ mong muốn, sẽ có cơ hội được đón Chủ tịch nước sang thăm Cộng hòa Séc.


Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: