Tin mới
BIDV khai trương Văn phòng đại diện tại CH Séc

Ngày đăng: 09/11/2012 - 16:43:03

Ngày 7 tháng 11 năm 2012, tại trụ sở Vinohradská 86 – Praha 3, CH Séc, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt nam (BIDV) đã chính thức tổ chức khai trương hoạt động Văn phòng đại diện của BIDV tại CH Séc. Chứng kiến các thủ tục khai trương và cắt băng khai trương văn phòng có ngài Đỗ Xuân Đông, Đại sứ Việt nam tại CH Séc; ông Trần Bắc Hà, chủ tịch HĐQT BIDV; ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Hội người VN tại CH Séc; ông Vojtek Filip, Hạ nghị sỹ - Chủ tịch Đảng cộng sản CH Séc...

Lễ khai trương được tổ chức vào 18h cùng ngày tại khách sạn Marriott – Praha 1 với sự tham dự của đại diện chính quyền CH Séc, đại diện Ngân hàng Trung ương Séc, các Định chế tài chính của Châu Âu, cùng các doanh nghiệp Séc và cộng đồng Việt Nam tại Séc. Phát biểu tại Lễ khai trương, Đại sứ Đỗ Xuân Đông đã chào mừng và đánh giá cao việc BIDV mở văn phòng đại diện tại CH Séc. Đây là một sự kiện quan trọng trong việc giúp đỡ các doanh nghiệp VN và CH Séc trong quá trình đầu tư và kinh doanh, góp phần thúc đẩy quan hệ về kinh tế thương mại giữa VN và CH Séc. Đại sứ cũng đã trao giấy phép hoạt động số 2012/5453/570 ngày 6/6/2012 của Ngân hàng Trung ương Séc cho Văn phòng đại diện BIDV.

Ông Trần Bắc Hà đã có bài phát biểu cảm ơn trong Lễ khai trương. Ông cho rằng đây là một nỗ lực và một bước đi quyết liệt của BIDV sang thị trường Châu Âu, nhất là trong tình hình kinh tế thế giới còn gặp nhiều khó khăn.

Văn phòng đại diện BIDV ra đời với các nhiệm vụ chủ yếu như: thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Séc; thực hiện vai trò cầu nối giữa BIDV với các đối tác khác hàng tại Séc, hỗ trợ việc cung cấp các dịch vụ của BIDV cho đối tác và khách hàng tại Séc; khai thác tiềm năng của cộng đồng người Việt Nam tại Séc; thực hiện công tác xúc tiến thương mại đến các đối tác khách hàng của Séc; thực hiện nghiên cứu, đánh giá về các cơ hội hợp tác kinh doanh giữa các doanh nghiệp Việt nam và Séc…

Đánh giá về tiềm năng phát triển của BIDV tại thị trường Séc và EU, ông Lê Đào Nguyên , UV HĐQT BIDV nhận xét: “Đây là thị trường có triển vọng phát triển tốt, hứa hẹn sẽ mang đến cho BIDV nhiều cơ hội kinh doanh dịch vụ tài chính ngân hàng. Từ Séc, BIDV có thể mở rộng kinh doanh sang các nước Đông Âu khác như Ba Lan, Đức, Hungary, Slovakia…”

Trước đó, từ tháng 10/2010, Công ty cổ phần Đầu tư tài chính IDCE cũng đã được khai trương đưa vào hoạt động với trụ sở chính đặt tại Praha, CH Séc. Đây là định chế được sáng lập bởi Công ty cổ phần đầu tư và Phát triển Campuchia (IDCC) là một đơn vị thành viên của BIDV.


Nguồn tin: Như Phương và ảnh Hà Cần - CH Séc


Xem tin theo ngày: