Tin mới
Tiểu thuyết cho người Séc và cả người Việt

Ngày đăng: 01/12/2012 - 16:00:46


Người Séc có thể học người Việt tính kiên nhẫn và sự siêng năng, người Việt lại có thể học người Séc sự chân thành. Đó là suy nghĩ của ông Đỗ, người đang sống ở Hà nội và đã chuẩn bị một cuốn tiểu thuyết lớn – cho người Việt và cho cả người Séc. Trong đó ông viết về những kinh nghiệm sống của mình mà đã thu lượm được trong nhiều năm sống ở Séc.

Tác phẩm văn học của ông Đỗ viết bằng tiếng Việt với gần 500 trang và đã xuất bản. Đó là câu chuyện của một người đàn ông Việt Nam, đã sang nước Tiệp khắc, lấy vợ người Séc và đã trải qua cuộc sống khó khăn nhưng rất đẹp – như lời ông Đỗ nói. „Nếu bạn đọc, bạn sẽ hiểu: Ồ, đó là những người Việt Nam.

Ông Đỗ biết rõ môi trường Séc và cả Việt nam, cuốn sách là cuốn tự truyện của ông. Ông ngưỡng mộ sự chân thành và tôn trọng pháp luật của người Séc, tuy nhiên nghe nói người Séc cũng có thể học được nhiều từ người Việt Nam, đó là tính kiên nhẫn và sự siêng năng.

Ông Đỗ tới Tiệp khắc vào năm 1971 bằng tầu hỏa. Ông đã học tại trường ČVUT. Sau đó ông trở lại Việt Nam để sớm quay trở lại Séc như là người quản lý lao động. Như ông nói thì ông là một thương gia và cuối cùng ông trở lại Việt Nam nhiều năm trước đây, nơi ông là đại diện kinh doanh của một hãng Séc.


Nguồn tin: www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: