Tin mới
Thúc đẩy quan hệ thương mại Việt Nam - CH Séc

Ngày đăng: 22/01/2013 - 08:12:01

Chiều 21/1, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã tiếp Bộ trưởng Công Thương CH Séc Martin Kuba cùng Đoàn công tác đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

hó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tiếp Bộ trưởng Công Thương CH Séc. Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chào đón Bộ trưởng Martin Kuba và Đoàn công tác sang thăm và làm việc tại Việt Nam, bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ truyền thống giữa hai nước tiếp tục phát triển tích cực trong thời gian qua.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ với CH Séc, cảm ơn Chính phủ và nhân dân CH Séc đã giúp đỡ trong quá trình bảo vệ, xây dựng đất nước, đặc biệt là chương trình hỗ trợ ODA trong phát triển kinh tế và xóa đói giảm nghèo, tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc làm ăn và sinh sống.

Phó Thủ tướng tin tưởng chuyến thăm Việt Nam lần này của Bộ trưởng Martin Kuba và Đoàn công tác sẽ thúc đẩy mối quan hệ thương mại tương xứng với tiềm năng của hai nước.

Trong những năm qua, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – CH Séc không ngừng tăng lên, nhất là lĩnh vực công nghệ cao, cơ khí chế tạo, thủ công mỹ nghệ.

Bộ trưởng Công Thương CH Séc Martin Kuba cảm ơn sự đón tiếp của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải và bày tỏ CH Séc luôn coi Việt Nam là người bạn truyền thống, lâu đời và là một những nước ưu tiên hàng đầu trong hợp tác phát triển thương mại. Khẳng định việc Chính phủ CH Séc ủng hộ ký Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU, Bộ trưởng Martin Kuba mong muốn Chính phủ Việt Nam tạo điều kiện để hai bên tăng cường hợp tác trong một số lĩnh vực như năng lượng, cơ sở hạ tầng...

Bộ trưởng Martin Kuba cho biết, kết quả tốt đẹp trong các buổi làm việc với Bộ Công Thương, các cơ quan của Việt Nam, trong đó có việc xúc tiến ký kết một số thỏa thuận hợp tác giữa các Bộ, ngành hai nước, đưa đoàn doanh nghiệp CH Séc sang Việt Nam xúc tiến đầu tư, thương mại nhân dịp Kỳ họp Ủy ban hỗn hợp Việt Nam  - CH Séc dự kiến được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2013.


Nguồn tin: www.chinhphu.vn


Xem tin theo ngày: