Tin mới
“Đêm Việt Nam” tại Séc

Ngày đăng: 19/05/2013 - 09:57:47

Trong bối cảnh hai nước Việt Nam và CH Séc đang tích cực thúc đẩy tăng cường quan hệ hợp tác toàn diện, nhiều bộ ngành của CH Séc chủ động tổ chức những sự kiện ngoại giao thường niên mang dấu ấn Việt Nam. Tối 16/5/2013 sự kiện ngoại giao mang tên “Đêm Việt Nam” do Bộ Nông nghiệp Séc chủ trì, cùng với sự phối hợp và bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc đã được tổ chức tại Praha.

Đến dự có ngài Petr Bendl, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Cộng hòa Séc và các quan chức của Bộ Nông nghiệp, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền CHXHCNVN Đỗ Xuân Đông và các cán bộ ngoại giao Việt Nam, nhiều nghị sĩ Quốc hội CH Séc, đại diện lãnh đạo Thành phố Praha, Hội hữu nghị Séc-Việt, Hội người VN tại Séc, Ngân hàng Đầu tư & Phát triển Việt Nam BIDV, đông đảo doanh nhân và những người bạn Séc yêu mến Việt Nam.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Đại sứ Đỗ Xuân Đông nhấn mạnh những bước phát triển đáng mừng trong sự hợp tác ngoại giao và kinh tế giữa hai nước dựa trên nền tảng truyền thống hợp tác tốt đẹp 63 năm qua, giới thiệu về đất nước, con người Việt Nam. Đại sứ cũng nhấn mạnh với các bạn Séc về những hình ảnh tốt đẹp của cộng đồng người Việt Nam tại Séc, một cộng đồng đoàn kết, cần cù lao động, thông minh sáng tạo trong làm ăn sản xuất kinh doanh và đang ngày càng hội nhập sâu rộng vào xã hội Séc. Đại sứ cũng tỏ lời cảm ơn chân thành đến nhân dân và nhà nước Séc, các cơ quan, đoàn thể hiệp hội của Séc và những người bạn Séc đã dành cho cộng đồng Việt Nam tấm lòng bao dung, thân thiện và hợp tác.

Trong phát biểu của mình, ngài Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp CH Séc Petr Bendl đánh giá cao chủ trương tăng cường hơn nữa sự hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp, sẵn sàng giúp đỡ Việt Nam trong công nghệ cao nông nghiệp và những lĩnh vực Séc có thế mạnh, cũng như quan tâm đến các sản phẩm nông lâm thủy sản Việt Nam chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn EU.

Tại buổi tối sự kiện, các nghị sĩ và doanh nhân CH Séc cũng phát biểu những điều tốt đẹp về Việt Nam, về sự đóng góp cho xã hội của cộng đồng VN tại Séc, cũng như bày tỏ mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam về nhiều mặt để kết quả đạt được tương xứng với tiềm năng và thiện chí của cả hai bên.

Trong không khí giao lưu nồng ấm chân tình, sự kiện “Đêm Việt Nam” còn được điểm xuyết bằng những tiết mục văn nghệ đậm đà bản sắc Việt Nam như điệu múa Hoa sen trên làn điệu nhạc dân tộc, một số bài hát trữ tình bằng tiếng Việt và tiếng Séc do các bạn thanh niên Việt Nam trình diễn, giúp quan khách và những người dân Séc thêm yêu mến, cảm tình với Việt Nam chúng ta.


Nguồn tin: www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: