Tin mới
Người Việt Ústí ủng hộ 160000 korun cho dân vùng lũ

Ngày đăng: 15/06/2013 - 10:16:05


Người Việt và người Séc ở Ústí. Ảnh: Deník.
Séc – Khu Střekov thuộc thành phố Ústí là một trong những vùng chịu thiệt hại nhiều nhất sau trận lũ tháng 6/2013. Tại Ústí có đông người Việt sinh sống và họ đã quyên góp một số tiền cho nạn nhân lũ.

Thiên tai liên quan đến tất cả mọi người, không chỉ người Séc. Với những gì xảy ra, ít người có thể thờ ơi, trang Deník viết trong bài ra ngày hôm nay.

“Chúng tôi sống cùng các bạn. Đất nước của các bạn đã đón nhận chúng tôi và chúng tôi tìm thấy cuộc sống ở đây. Con cái chúng tôi đi học và chúng tôi muốn làm cách nào để trả ơn người Séc,“ Do Thanh Son, chủ tịch chi hội người Việt Nam tại Séc nói.

Những người trong chi hội đã bàn bạc và tổ chức quyên góp. Tổng cộng 37 người Việt Nam sống tại Ústí đã góp tiền, đạt 164 000 korun. Họ muốn dùng số tiền này để giúp đỡ những nạn nhân của lũ lụt tại vùng Střekov. Tuy nhiên, họ cũng không muốn đưa số tiền này vào các tài khoản giúp đỡ nói chung mà muốn tiền được đưa đến tận tay người xứng đáng. Thông qua trang Deník, người Việt đã liên lạc với ủy ban nhân dân Střekov và trao số tiền 5000 korun cho mỗi gia đình trong số 10 gia đình đầu tiên chịu thiệt hại vì lũ lụt nhiều nhất.


Nguồn tin: vietinfo.eu


Xem tin theo ngày: