Tin mới
Họp báo về Tuần lễ phim Asean lần thứ 2 tại Praha, Cộng hòa Séc

Ngày đăng: 30/08/2013 - 11:03:24


Trong khuôn khổ các hoạt động của Ủy ban Asean tại Praha, Cộng hòa Séc, ngày 26 tháng 8 năm 2013, tại rạp Lucerna, Praha 1 đã diễn ra họp báo về Tuần lễ phim Asean lần thứ 2 tại Praha, Cộng hòa Séc.

Tới dự buổi họp báo có Đại sứ các nước Indonesia, Thái Lan, Việt Nam, đại biện Malaysia và Philippine, đạo diễn Vaclav Marhoul, đại diện rạp Lucerna và phóng viên báo chí của CH Séc. Sau phát biểu khai mạc chính thức của Đại sứ Thái Lan J.E Vitavas Srivihok, Chủ tịch Ủy ban Asean tại Praha về mục đích ý nghĩa của tuần lễ phim Asean tại CH Séc, Đại sứ các nước đã trả lời các câu hỏi của các phóng viên. Năm nay đến với tuần lễ phim Asean lần thứ 2, Đại sứ Đỗ Xuân Đông nói chúng tôi muốn bạn bè Séc và bạn bè thế giới hiểu nhiều hơn về văn hóa, xã hội và con người Việt Nam nói riêng và các nước Asean nói chung. Việt Nam tham gia với bộ phim Cánh đồng bất tận, là bộ phim đã được nhiều giải thưởng cao trong liên hoan phim Cánh diều vàng năm 2010. Đây cũng là bộ phim được đánh giá cao về nội dung và chất lượng.

Tuần lễ  phim Asean sẽ diễn ra từ ngày 3/9/2013 đến ngày 7/9/2013 tại rạp Lucerna, Vodickova 36, Praha 1 với các bộ phim “The Raid” của Indonesia, “Return to Murder” của Malaysia, “Himala” của Philippine, “Seven something” của Thái Lan và Cánh đồng bất tận của Việt Nam. Hy vọng tuần lễ phim Asean sẽ góp phần vào việc giao lưu văn hóa giữa các nước Asean với bạn bè quốc tế.


Nguồn tin: www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: