Tin mới
Tất cả Việt Nam khóc

Ngày đăng: 18/10/2013 - 05:27:10

Hàng triệu người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài đã khóc trong hai ngày quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp, 12 và 13 tháng 10. Đại tướng Võ Nguyên Giáp là người cộng tác gần gũi nhất của chủ tịch nước Việt Nam Hồ Chí Minh, một nhà lãnh đạo được cả thế giới công nhận, người với đội quân nông dân đã đánh bại quân đội Pháp ở Điện Biên Phủ - những kẻ thực dân cũ ở Đông Dương.

Tôi đã tham dự Lễ tưởng niệm chính thức tại bệnh viện quân đội Hà Nội, nơi Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào ngày 4 tháng 10 đã qua đời ở tuổi 102. Tôi có vinh dự được cúi đầu ba lần kính viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp và chia buồn với mỗi thành viên gia đình tang quyến và bày tỏ lời chia buồn sâu sắc nhất đối với họ.

Tôi đã đeo một huy hiệu trên ve áo với cờ Cộng hòa Séc và Việt Nam để mọi người có thể biết rằng Cộng hòa Séc là những người bạn của Việt Nam, những người đã đánh giá cao sự dũng cảm và chủ nghĩa anh hùng của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trong đôi mắt của tôi, tôi thấy trong buổi lễ tưởng niệm có các cựu chiến binh quân đội trên xe lăn, nhưng cũng có những người trẻ với khăn tay đầy nước mắt, trong đó có các chàng trai và cô gái 15 tuổi lau nước mắt. Tất cả họ đều khóc, cả Việt Nam, và chắc chắn không phải vì ai đó đã ra lệnh cho họ làm điều đó. Cờ Việt Nam trên các tòa nhà đã được đeo một dải ruy băng đen và trên truyền hình Việt Nam, lá cờ Việt Nam cũng có một dải băng đen.

Vào ngày chủ nhật, 13 tháng10, quan tài của người quá cố được vận chuyển trên xe tang đến tỉnh quê hương Quảng Bình và 16 giờ 20 phút, ông được yên nghỉ trong sự hiện diện của hàng chục ngàn người. Tại tất cả các tỉnh của Việt Nam đã tổ chức hai ngày tang lễ, mà người Việt Nam đến đó với các gia đình của họ để nghiêng mình tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp và trên màn hình lớn có thể xem truyền hình trực tiếp tang lễ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tôi đã biết được rằng người Việt Nam thực sự có Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong trái tim của mình và không bao giờ quên ông. Các thập kỷ chiến tranh tàn khốc đã dạy cho họ đánh giá cao những người, mà bằng sự dũng cảm của mình đã đóng góp cho sự tự do của họ.

Marcel Winter – Hà nội
Chủ tịch danh dự Hội Séc – Việt


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: