Tin mới
Diễn đàn xuất khẩu và đầu tư Séc-Việt lần thứ nhất

Ngày đăng: 15/11/2013 - 15:46:25

Hôm mùng 5.11.2013, tại Bộ công thương CH Séc đã diễn ra diễn đàn xuất khẩu và đầu tư Séc-Việt lần thứ nhất. Mối quan tâm về nó đã vượt quá mong đợi của các nhà tổ chức bởi có khoảng 70 người từ 5 nước quan tâm tới nước Việt Nam đầy triển vọng đã tới dự.

Diễn đàn bắt đầu bằng màn múa Lân truyền thống của Việt Nam, sau đó là bài phát biểu chúc mừng của Thứ trưởng Bộ Công thương mại, kỹ sư Milan Hovorka.

Ông Hoàng Thùy Dương - tham tán công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc đã nói về tầm quan trọng của sự hợp tác giữa CH Séc và Việt Nam. Chủ tịch diễn đàn đầu tư và xuất khẩu Séc-Việt, kỹ sư - tiến sĩ Pavel Janásek đã giới thiệu khả năng hỗ trợ thực sự cho các doanh nghiệp muốn vào thị trường Việt Nam. Các bài tham luận đi kèm đã bổ sung các thông tin kinh tế và thống kê từ hội đồng thương mại và trưởng phòng Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc.

Phần hai là các tham luận tập trung vào thông tin thực tế cho các nhà xuất khẩu và đầu tư. Giám đốc bộ phận cung cấp và thu thập thông tin của Ngân hàng Thương mại Séc, kỹ sư MBA Martin Frelich, đã trình bày khả năng cung cấp thông tin trong khi thực hiện các dự án tại Việt Nam. Thông tin pháp lý về các khía cạnh của hợp tác quốc tế đã được trình bầy bởi tiến sĩ kỹ sư Pavel Fabian của Công ty Fabian & Partners.

Khách mời danh dự là Giám đốc điều hành hãng quốc tế UNICO, ông Arend -Jan Kempers, người đã giải đáp các câu hỏi đặc biệt của giao thông vận tải và thủ tục hải quan, điều này đặc biệt hữu ích cho các nhà xuất khẩu. Các cơ hội đầu tư đầy triển vọng đã được giám đốc điều hành hãng InvestClub International, ông Michael Jindra, trình bầy.

Mgr. Petr Matolín, nhà điều phối các dự án đã nói rằng những dự án chất lượng hướng cho Việt Nam sẽ xứng đáng được trợ cấp tài chính từ Cơ quan công nghệ CH Séc.

Bài tham luận cuối đã đưa ra các kinh nghiệm cụ thể của hãng Rudolf Jelínek khi vào thị trường Việt Nam do kỹ sư Martin Déva – giám đốc hỗ trợ xuất khẩu - trình bầy.

Từ những tham luận này, những người tham dự có thể biết những thông tin toàn diện và quan trọng về tiềm năng kinh tế của Việt Nam. Nhờ đó những người quan tâm về đầu tư và xuất khẩu có khả năng thực hiện hiệu quả dự án kinh doanh của mình.


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: