Tin mới
Hợp tác giữa tỉnh Kiên Giang và Ústec

Ngày đăng: 20/11/2013 - 13:24:23

Hôm thứ 3 ngày 12 tháng 11, tỉnh trưởng Ústec, ông Oldřich Bubeníček đã tiếp đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc: ông Dương Việt Dũng – nhà điều phối chính hợp tác giữa tỉnh Kiên Giang và Ústec, ông Nguyễn Thanh Long - tham tán thương mại, ông Trần Hiệp Thương – tùy viên thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc.H

Trong cuộc gặp còn có sự tham gia của ông Miloš Kusý – chủ tịch Hội Séc Việt, nữ giám đốc sở kinh tế tỉnh – bà M. Francírková và cả các thành viên khác của sở kinh tế cũng như của cơ quan cùng chức năng của các huyện trong tỉnh.

Sau khi giới thiệu những người tham dự, ông Dũng đã đọc lời chào của các đại diện tỉnh Kiên Giang và trình bầy danh sách các dự án mà nhằm giành cho các hãng Séc ở tỉnh Ústec mà đã được chính quyền tỉnh Kiên giang thông qua. Việc cung cấp tài chính cho các dự án này có thể từ nguồn nội lực hoặc sử dụng vay ưu đãi từ ngân hàng thế giới.

Ông tham tán thương mại Nguyễn Thanh Long đã nói về cán cân thương mại giữa CH Séc và Việt Nam, tiềm năm thương mại của Việt Nam và cả tỉnh Kiên Giang nói riêng là lớn. Đại sứ Việt Nam tại Séc rất ủng hộ việc đầu tư của các hãng Séc tại Việt Nam. Phòng thương mại của Đại sứ quán sẽ giúp đỡ các hãng và các nhà đầu tư Séc.

Phía Séc đưa ra đề xuất tổ chức hội thảo chuyên môn cho các hãng tới từ tỉnh Ústec kể cả giới thiệu tỉnh Kiên giang không chỉ với sự tham gia của đại diện Đại sứ quán mà cả đại diện của tỉnh Kiên giang, nơi mà phía Việt Nam, ngoài những thông tin cơ bản về tỉnh Kiên Giang sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư tiềm năng của tỉnh Ústec cả về thông tin pháp lý, môi trường kinh tế. Hội thảo này nên được Phòng thương mại tỉnh tổ chức với sự ủng hộ và tham gia cá nhân của tỉnh trưởng Ústec trong sự hợp tác của Đại sứ quán Việt Nam.

Các đại diện Đại sứ quán đã mời những người có mặt trong cuộc gặp tham gia hội thảo "Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam" sẽ được tổ chức vào ngày 20 tháng 11 năm 2013 tại khách sạn Panorama Praha.


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: