Tin mới
Vinacomin ký hợp tác sản xuất băng tải với DN Séc

Ngày đăng: 23/12/2013 - 13:30:50

Ngày 19-12, Công ty cổ phần công nghiệp ô tô- Vinacomin (Tập đoàn công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam) ký hợp đồng hợp tác sản xuất hệ thống băng tải monoray (băng tải chở người và thiết bị vào các hầm lò khai thác than) với các công ty của Cộng hòa Séc.

Hệ thống Monoray. Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Theo thỏa thuận hợp tác, các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc (Công ty Ferrit, Công ty EINIM…) sẽ hỗ trợ Công ty cổ phần công nghiệp ô tô - Vinacomin sản xuất các linh kiện, thiết bị đồng bộ của hệ thống băng tải monoray theo tiêu chuẩn kỹ thuật châu Âu, nhưng phù hợp với điều kiện làm việc ở các mỏ khoáng sản ở Việt Nam; lắp đặt và bảo trì hệ thống monoray. Khi sử dụng hệ thống băng tải trong khai thác than hầm lò sẽ giảm thiểu những tai nạn lao động cho thợ mỏ, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động, giảm giá thành trong khai thác than.

Theo ông Lê Minh Chuẩn, Tổng Giám đốc Vinacomin, đây là sự kiện đánh dấu bước đi quan trọng của Vinacomin trong việc tăng cường sử dụng các máy móc, thiết bị công nghiệp được sản xuất trong nước để phục vụ trong khai thác than hầm lò. Để có được sự hợp tác này, hơn một năm qua, các chuyên gia của Cộng hòa Séc cùng với các cán bộ, kỹ sư của Vinacomin đã nghiên cứu các mô hình thực tế một số sản phẩm, máy móc phục vụ trong hầm lò mà các đơn vị trong Vinacomin chưa có, đều phải nhập khẩu với giá cao.


Nguồn tin: HQ Online


Xem tin theo ngày: