Tin mới
Đoàn công tác liên Bộ Thông tin – truyền thông và Bộ Lao động thăm và làm việc tại Séc

Ngày đăng: 23/12/2013 - 13:32:55

Từ ngày 9 đến 15 tháng 12 năm 2013 đoàn công tác liên Bộ Thông tin – truyền thông và Bộ Lao động đã sang thăm và làm việc tại CH Séc. Đoàn gồm 4 người do chị Nguyễn Minh Trang thuộc cục quản lý thông tin truyền thông – Bộ thông tin – Truyền thông dẫn đầu.

Đoàn đã được giáo sư Petr Soupk, trưởng khoa xã hội học Đại học Sác lơ giới thiệu đầy đủ về hệ thống đào tạo đội ngũ cán bộ chuyên viên phục vụ cho ngành an sinh, xã hội.

Phía Việt nam đã tiếp thu được những kinh nghiệm rất hay của các bạn Séc, ví dụ như đào tạo đội ngũ an sinh xã hội riêng có cả ba bậc cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Đội ngũ cán bộ này sẽ là những cán bộ chủ chốt trong việc hoạch định, chỉ đạo các chính sách về an sinh xã hội của đất nước. Còn đội ngũ nhân viên làm công tác an sinh xã hội thì chỉ đào tạo đến bậc cử nhân.

Trong ngày làm việc với Đài truyền hình trung ương CH Séc đoàn cũng trực tiếp „mắt thấy tai nghe” nhiều kinh nghiệm bổ ích đặc biệt là phương pháp kiểm tra số lượng người xem truyền hình. Ngày 16/12/2013 đoàn đã hoàn thành chuyến công tác và về nước an toàn.

Tin và ảnh: T.S Lê Duy Kỳ


Xem tin theo ngày: