Tin mới
Một hãng Séc chuẩn bị xây dựng nhà máy kính ở Việt Nam trị giá 80 triệu euro

Ngày đăng: 27/01/2014 - 08:13:06


Hãng Re-em-form của doanh nhân Jan Štrunc đang chuẩn bị dự án xây dựng nhà máy kính bao bì mà trong vòng 3 năm sẽ mọc lên ở khu công nghiệp mới Trieu Trach gần cảng thuộc miền trung Việt Nam. Dĩ nhiên các hãng Séc sẽ tham gia dự án trị giá hơn 80 triệu euro này như các hãng xây dựng và cung cấp công nghệ.

Theo ông Štrunc, tại Việt Nam có nhu cầu từ các nhà máy bia và các nhà máy cần bao bì thủy tinh khác mà hiện họ phải nhập khẩu. Tại Việt Nam hiện chỉ có các nhà máy thủy tinh nhỏ mà không đáp ứng nhu cầu to lớn của thị trường.

Nhà đầu tư xây dựng nhà máy là hãng European Safe Glass được thành lập vào năm 2010 bởi một nhóm các cổ đông Việt nam, và trong đó ông Štrunc có cổ phần đã hứa là khoảng ¼. Một nhà băng Mỹ sẽ tham gia cung cấp tài chính mà nó đã được chuẩn bị trong hai năm nay. Tuy nhiên ông Jan Štrunc hiện từ chối công bố chi tiết vấn đề tài chính cho dự án.

Theo ông, European Safe Glass đã nhận được từ chính phủ tất cả các giấy phép cần thiết cho việc khai thác cát và sản xuất kính. Nhà máy sẽ cần hơn 500 lao động.

Các hãng Séc tham gia đầu tư dự án có Sklostroj Turnov cung cấp máy móc và lò nấu từ doanh nghiệp Teplotechna – Prima. Nhà thầu xây dựng chính có thể là hãng PSJ.

Trong vòng 3 năm (tới năm 2016) nhà máy có thể bắt đầu hoạt động nếu cuối năm nay việc làm đường hoàn tất và bắt đầu các công việc chuẩn bị khác.


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: