Tin mới
Đại sứ Trương Mạnh Sơn trình quốc thư

Ngày đăng: 30/01/2014 - 09:03:48

Chiều thứ Ba, ngày 28 tháng 01 năm 2014, tại Phủ tổng thống CH Séc, ông Trương Mạnh Sơn đã trình thư ủy nhiệm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang quyết định cử ông làm Đại sứ đặc mệnh, toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại CH Séc lên Tổng thống Miloš Zeman.

Tháp tùng Đại sứ và Phu nhân Phạm Ngọc Trâm có ông Hoàng Thùy Dương – Tham tán công sứ, ông Nguyễn Thăng Long – Tham tán Thương mại, ông Nguyễn Kim Hệ - Bí thư thứ Nhất nghiên cứu chính trị và ông Doãn Hoàng Hải – Bí thư thứ Ba, thư ký Đại sứ.

Đúng 14 giờ, tại sân Phủ Tổng thống, sau khi Đội Quân nhạc cử quốc ca Việt Nam và quốc ca CH Séc, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã duyệt đội danh dự Quân đội CH Séc trong tiếng nhạc chào mừng. Sau khi nhận thư ủy nhiệm, Tổng thống đã mời Đại sứ Trương Mạnh Sơn và Phu nhân vào tiếp chuyện tại phòng khách. Đại sứ cảm ơn Tổng thống đã tổ chức buổi lễ trình quốc thư chu đáo và trọng thể; bày tỏ vinh dự được nhận nhiệm vụ công tác tại CH Séc; chuyển lời thăm hỏi, lời mời thăm Việt Nam của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới Ngài Tổng thống và nhấn mạnh, nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ sự ủng hộ,giúp đỡ quý báu mà nhân dân Séc giành cho Việt Nam trong công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước; khẳng định Việt Nam luôn coi trọng CH Séc là đối tác quan trọng trong khu vực Trung, Đông Âu và mong muốn phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt với CH Séc. Đây là một trong những ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Đại sứ vui mừng trước việc kim ngạch thương mại hai nước tăng lên theo từng năm; mong muốn kêu gọi các doanh nghiệp Séc quan tâm đầu tư và tìm hiểu các cơ hội kinh doanh tại Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực Séc có thế mạnh như năng lượng, công nghiệp chế tạo máy, y tế, hóa chất, giao thông… Trên cương vị là Đại sứ, khẳng định sẽ làm hết sức mình để góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hữu nghị  truyền thống tốt đẹp và tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế - thương mại và hợp tác đầu tư. Đại sứ cảm ơn và đánh giá cao sự ủng hộ có ý nghĩa và hiệu quả của Séc đã dành cho Việt Nam trong thời gian qua; cảm ơn Nhà nước và Chính phủ Séc tạo điều kiện cho cộng đồng người Việt Nam ổn định cuộc sống, hội nhập vào xã hội sở tại; mong muốn Nhà nước và Chính phủ Séc tiếp tục tạo điều kiện hơn nữa để cộng đồng người Việt ổn định cư trú lâu dài, yên tâm làm ăn, sinh sống, hội nhập vào xã hội Séc…

Tổng thống Miloš Zeman phát biểu ghi nhận mối quan hệ truyền thống Séc – Việt Nam mặc dù trải qua nhiều thử thách, thay đổi của lịch sử nhưng vẫn được duy trì và ngày càng phát triển. Ông nói, mình có mối cảm tình đặc biệt với đất nước, con người Việt Nam ; hứa sẽ tới thăm Việt Nam trong thời gian gần nhất. Ông kể lại kỷ niệm đã từng sang Việt Nam với tư cách là Thủ tướng CH Séc; giờ quay trở lại, chắc chắn sẽ được thấy một nước Việt Nam thay đổi lớn mạnh.

Việc Đại sứ Trương Mạnh Sơn trình quốc thư ngay sau khi Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại CH Séc tổ chức “Tết cộng đồng” cho bà con cộng đồng ta và chỉ trước thềm Năm mới Giáp Ngọ 2 ngày, hứa hẹn một nhiệm kỳ công tác sẽ thu được nhiều kết quả tốt đẹp./.


Nguồn tin: http://www.hnvn.cz


Xem tin theo ngày: