Tin mới
Đoàn cán bộ Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh thăm Séc

Ngày đăng: 14/02/2014 - 16:09:14

Từ ngày 4 - 7.2.2014, Đoàn cán bộ của Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh do GS,TS Tạ Ngọc Tấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện làm Trưởng đoàn sang công tác và làm việc tại CH Séc.

Sáng ngày 5.2.2014 tại Praha, Đoàn đã đến chào xã giao và làm việc với Phó Chủ tịch Đảng Cộng sản Séc - Morava Petr Simunek tại trụ sở Đảng Cộng sản. Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi tình hình và đánh giá cao quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai Đảng cũng như hai nước trong thời gian qua.

Cùng ngày Đoàn đã đến làm việc với Học viện Ngoại giao Séc. Ông Cyril Svoboda, Giám đốc Học viện cùng một số lãnh đạo Học viện đã tiếp Đoàn. Tại buổi làm việc, hai bên đã giới thiệu về mô hình hoạt động của hai Học viện, trong đó tập trung trao đổi công tác đào tạo cán bộ cấp cao, cán bộ nguồn cho các cơ quan Nhà nước và những hoạt động hợp tác quốc tế trong công tác đào tạo, cũng như định hướng và tiềm năng hợp tác giữa hai Học viện trong tương lai.

Thay mặt Đoàn Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, GS,TS Tạ Ngọc Tấn đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của lãnh đạo Học viện Ngoại giao Séc dành cho đoàn, đồng thời bày tỏ mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai Học viện trong thời gian tới.

Trong thời gian ở Séc, Đoàn cũng đã có buổi làm việc với Đảng ủy tại Séc. Phát biểu tại buổi làm việc, GS,TS Tạ Ngọc Tấn đã thông báo những nét lớn về tình hình kinh tế - xã hội Việt Nam, hoạt động của Đảng và Quốc hội Việt Nam trong thời gian gần đây, đánh giá cao những thành tích, kết quả mà Đảng bộ tại Séc đã nỗ lực phấn đấu đạt được trong công tác xây dựng Đảng, công tác vận động quần chúng và cộng đồng.

Chuyến công tác của Đoàn Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh tại Séc đã mở ra hướng phát triển hợp tác mới trong lĩnh vực đào tạo cán bộ lãnh đạo, quản lý và nghiên cứu khoa học. Đoàn đã hoàn thành tốt đẹp chuyến công tác và đạt được nhiều kinh nghiệm từ phía Bạn để phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học ở trong nước.


Nguồn tin: ĐSQ VN tại CH Séc


Xem tin theo ngày: