Tin mới
Trường Đại học tổng hợp Zlín tăng cường hợp tác với Việt Nam

Ngày đăng: 02/03/2014 - 10:41:37

Trường Đại học tổng hợp Zlín UTB (Univerzita Tomáše Bati) đã quyết định tăng cường hợp tác với trường Đại học tổng hợp Tôn Đức Thắng. Trang mạng Zlin.cz trích lời bà Markéta Kovalová thuộc phòng báo chí của trường cho biết.

Trường UTB đã có hợp tác với trường Việt nam hơn 10 năm nay. “Trước năm 1990, nhiều sinh viên Việt Nam học tập ở Nga, Tiệp Khắc hay Đông Đức. Sau đó hợp tác với các trường Séc bị gián đoạn. Từ năm 2003, chúng tôi đã hợp tác với trường đại học tổng hợp Zlín, nơi các sinh viên Việt Nam bắt đầu tới đây học lấy bằng thạc sĩ và tiến sĩ và sinh viên Séc tới Việt Nam," ông Phan Đạo nói về lịch sử phát triển quan hệ với trường Đại học Việt Nam. Bản thân ông đã sống ở Séc hàng chục năm. Khi ông tới Séc ông cũng là sinh viên. Từ năm 2000, ông đã cố gắng phục hồi hợp tác của các trường đại học Séc với trường đại học Việt Nam này.

Trường đại học tổng hợp Tôn Đức Thắng ở Việt Nam đã hợp tác với khoa công nghệ và khoa quản trị và kinh tế. “Séc đang đầu tư cho nghiên cứu và khoa học, phát triển công nghệ mới nhiều hơn so với Việt Nam. Đối với đất nước chúng ta mà xuất khẩu chè và cao su lớn thứ 3 trên thế giới và ngành chế biến thực phẩm là quan trọng, những thứ mà đang được dạy trong khoa công nghệ," ông Phan Đạo nói rằng sinh viên và doanh nhân ở Việt Nam có mối quan tâm về hợp tác với trường đại học tổng hợp Zlín.

Năm học hiện nay có một sinh viên Việt Nam học thạc sĩ được nhận vào trường, hiện có đăng ký học của 5 sinh viên học lấy bằng tiến sĩ cho năm tới. “Đồng thời chúng tôi hợp tác trong hội nghị quốc tế ICFE 2014 (The International Conference on Finance and Economics – Hội nghị quốc tế về tài chính và kinh tế), mà sẽ diễn ra vào đầu tháng 6 ở Việt Nam. Chúng tôi cũng phân tích khả năng thực hiện chương trình giáo dục chung dạng bằng kép, có thể là bằng chung ở cấp độ thạc sĩ," ông Přemysl Pálka, Phó khoa quản lý và kinh tế phụ trách quan hệ quốc tế nói.

Trong tương lai gần, có thể ở Việt Nam cũng xuất hiện trung tâm tư vấn mà sẽ cung cấp cơ sở cho sinh viên cũng như giáo viên Séc.


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: