Tin mới
Đại sứ Trương Mạnh Sơn đến chào xã giao Chủ tịch Thượng viện Séc Milan Stech

Ngày đăng: 13/03/2014 - 13:59:23

Ngày 11/3/2014, tại Thượng viện Séc, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã đến chào xã giao Chủ tịch Thượng viện Milan Stech nhân dịp sang công tác nhiệm kỳ tại Séc.

Tại buổi tiếp, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã chuyển lời thăm hỏi của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tới Chủ tịch Thượng viện Séc. Đại sứ đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp; cám ơn Tiệp Khắc trước đây và CH Séc ngày nay đã có nhiều giúp đỡ cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước của nhân dân Việt Nam. Đại sứ bày tỏ mong muốn và quyết tâm của Nhà nước và nhân dân Việt Nam không ngừng thắt chặt quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp với Séc, đồng thời khẳng định trọng tâm trong nhiệm kỳ công tác của mình là góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế-thương mại và đầu tư. Nhân dịp này, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã cảm ơn Quốc hội và Chính phủ Séc đã tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng Việt Nam tại Séc làm ăn và sinh sống.

Chủ tịch Thượng viện Milan Stech đã chúc mừng Đại sứ Trương Mạnh Sơn đến nhận nhiệm vụ tại Séc, tin tưởng rằng Đại sứ sẽ là cầu nối tích cực đóng góp cho việc củng cố và phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác tốt đẹp giữa Quốc hội và nhân dân hai nước. Chủ tịch Thượng viện Stech đánh giá cao mối quan hệ ngày càng phát triển giữa hai nước trên các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế và quan hệ giữa hai Quốc hội; nhất trí với Đại sứ cần tăng cường thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại và đầu tư trên các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm; đánh giá cao cộng đồng Việt Nam tại Séc là cộng đồng cần cù, chăm chỉ, đang hội nhập tích cực vào xã hội sở tại và có những đóng góp tích cực cho sự phát triển quan hệ hai nước.


Nguồn tin: Văn phòng ĐSQ


Xem tin theo ngày: