Tin mới
Đoàn công tác của Đài Tiếng nói Việt Nam thăm, làm việc tại CH Séc.

Ngày đăng: 19/03/2014 - 00:00:00

Từ 11/3 đến ngày 14/3/2014 đoàn công tác của Đài Tiếng nói Việt Nam do ông Nguyễn Chu Nhạc, Trưởng Ban Tổ chức cán bộ - Đài Tiếng nói Việt Nam, làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại CH Séc.

Ông Nguyễn Chu Nhạc, Trưởng Ban Tổ chức cán bộ Đài TNVN và bà Zora Karmazín Blumlová – Vụ trưởng Vụ Quan hệ và Truyền thông với nước ngoài – Đài phát thanh Séc.

Cùng tham gia đoàn có các ông Ngô Minh Hiển, Trưởng Ban Hợp tác quốc tế; Lê Văn Ngọc, Trưởng Ban Kế hoạch Tài chính Đài Tiếng nói Việt Nam; ông Đoàn Công Huynh, Phó Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin - Truyền thông; ông Nguyễn Tri Phương, Phó Trưởng phòng Vụ Ngân sách - Bộ Tài chính; ông Đào Song Toàn, chuyên viên Vụ Quan hệ Quốc tế, Văn phòng Chính phủ.

Sáng 11/3 tại trụ sở Đài phát thanh Séc Vinohradská 12, Praha 2, đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo Đài phát thanh Séc. Phát biểu tại buổi làm việc, kỹ sư Michal Koriandr – Phó Tổng giám đốc điều hành đã hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của đoàn. Ông nhấn mạnh, trong chuyến thăm và làm việc vào mùa hè năm ngoái của Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam với Tổng Giám đốc Đài phát thanh Séc tại Praha, hai bên đã bàn bạc và thống nhất đi tới việc mở rộng sự hợp tác giữa hai Đài; ông cũng mong rằng trong buổi làm việc này các chuyên viên của hai bên sẽ cùng nhau trao đổi thông tin về tình hình hoạt động của hai Đài, đồng thời chuẩn bị nội dung thỏa thuận hợp tác giữa hai Đài để có thể đi tới ký kết vào thời gian sớm nhất. Thay mặt đoàn Việt Nam, ông Nguyễn Chu Nhạc đã chuyển lời chào của lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam tới lãnh đạo Đài phát thanh Séc; cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Đài phát thanh Séc về việc hợp tác giữa hai bên. Nhân dịp này ông cũng thông báo Đài Tiếng Nói Việt Nam đang có kế hoạch chuẩn bị thành lập Cơ quan thường trú tại Praha.

Tại buổi làm việc, bà Zora Karmazín Blumlová – Vụ trưởng Vụ Quan hệ và Truyền thông với nước ngoài cùng các chuyên viên một số ban, ngành của Đài phát thanh CH Séc đã giới thiệu với đoàn về mô hình tổ chức, các kênh, kỹ thuật, công nghệ phát sóng, nhân sự, ngân sách hoạt động của Đài… Các chuyên viên Việt Nam cũng giới thiệu về cơ cấu tổ chức, mô hình hoạt động và các kênh hiện đang được phát sóng trong nước và nước ngoài của Đài Tiếng nói Việt Nam. Hai bên thống nhất chuẩn bị các nội dung bản thỏa thuận hợp tác giữa Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài phát thanh Séc, gồm trao đổi đoàn, đào tạo, trao đổi phóng viên, trao đổi thông tin cùng những vấn đề khác mà hai bên cùng quan tâm.

Sáng 12/3, đoàn cũng có buổi làm việc với đại diện Bộ Công Thương CH Séc. Nội dung hai bên trao đổi các công việc có liên quan tới việc chuẩn bị các thủ tục cần thiết để tiến hành thành lập Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói Việt Nam tại CH Séc.

Đại sứ Việt Nam tại CH Séc Trương Mạnh Sơn tiếp và làm việc với đoàn

Chiều 13/3, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã tiếp và làm việc với đoàn. Đại sứ đã lắng nghe đoàn báo cáo kết quả làm việc với Đài phát thanh và Bộ Công Thương CH Séc, cũng như tiếp xúc với lãnh đạo Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Praha và một số công ty truyền thông của cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc. Đại sứ hoan nghênh đoàn công tác liên ngành sang công tác tại Séc lần này mang một ý nghĩa rất lớn trong công tác thông tin đối ngoại của nhà nước ta trong bối cảnh hai nước Việt Nam và Séc có các mối quan hệ chính trị, ngoại giao, kinh tế - thương mại và đầu tư ngày càng được tăng cường, đẩy mạnh. Đặc biệt, từ ngày 3/7/2013, cộng đồng người Việt Nam được công nhận là sắc dân thiểu số thứ 14 của CH Séc và dự kiến năm 2015 sẽ tổ chức „Năm văn hóa Việt Nam tại CH Séc“ nhân kỷ niệm 65 năm ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao. Việc mở Cơ quan thường trú Đài Tiếng nói và Thông tấn xã Việt Nam tại Praha sẽ góp một phần rất quan trọng đối với sự phát triển quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa hai nước, đặc biệt tại CH Séc hiện có khoảng trên 60 nghìn người Việt đang làm ăn, sinh sống cũng là một lượng thính giả tương đối  lớn của của Đài.

Trong thời gian công tác tại CH Séc, đoàn cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo Hội người Việt Nam để nắm thêm về tình hình và các hoạt động của cộng đồng người Việt Nam ở CH Séc để định hướng cho công tác thông tin, tuyên truyền của Đài trong thời gian tới./.

Tin và ảnh: Trần Khánh Huyền


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: