Tin mới
Đại sứ Trương Mạnh Sơn làm việc với Bộ trưởng Nông nghiệp Séc Marian Jurecka

Ngày đăng: 19/03/2014 - 00:00:00

Ngày 13/3/2014, tại trụ sở Bộ Nông nghiệp Séc, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã chào xã giao và làm việc với Bộ trưởng Nông nghiệp, Phó Chủ tịch thứ 1 Đảng Dân chủ Thiên Chúa giáo KDU-CSL, CH Séc Marian Jurecka.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nông nghiệp Jurecka hoan nghênh và chúc mừng Đại sứ Trương Mạnh Sơn được bổ nhiệm làm Đại sứ Việt Nam tại Séc; chúc mừng Việt Nam đã đạt được những thành tựu phát triển quan trọng trong quá trình đổi mới; bày tỏ vui mừng trước sự phát triển tích cực của quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước trong thời gian qua. Bộ trưởng Nông nghiệp Jurecka bày tỏ mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực với Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực hợp tác nông nghiệp; CH Séc sẵn sàng hợp tác và cung cấp các trang thiết bị công nghệ cao sử dụng trong nông nghiệp như các loại máy nông nghiệp, dây chuyền chế biến sản phẩm nông nghiệp, hỗ trợ Việt Nam trong việc đào tạo sinh viên và các chuyên gia về lĩnh vực nông nghiệp.

Về phần mình, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã trân trọng chuyển lời thăm hỏi, lời chúc sức khỏe của Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Cao Đức Phát tới Bộ trưởng Jurecka; thông báo với Bộ trưởng về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội mà Việt Nam đạt được trong những năm qua, cũng như mục tiêu và chiến lược phát triển đất nước trong thời gian tới. Đại sứ khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Séc, thúc đẩy hợp tác song phương, nhất là trong các lĩnh vực ưu tiên như kinh tế - thương mại, đầu tư, giáo dục - đào tạo, đưa quan hệ hai nước ngày càng phát triển hiệu quả, sâu rộng và toàn diện hơn trong thời gian tới. Nhân dịp này, Đại sứ Trương Mạnh Sơn cũng đã cảm ơn Chính phủ Séc đã tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt tại Séc làm ăn, sinh sống và hòa nhập vào xã hội sở tại.


Nguồn tin: Văn phòng ĐSQ


Xem tin theo ngày: