Tin mới
Đại sứ Trương Mạnh Sơn thăm và làm việc tại thành phố Cheb

Ngày đăng: 23/03/2014 - 00:00:00

Ngày 18/3/2014, tại tòa thị chính Cheb, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã chào xã giao và làm việc với ông Pavel Vanousek, Thị trưởng thành phố Cheb.

Đại sứ Trương Mạnh Sơn làm việc với Thị trưởng và lãnh đạo Tòa thị chính TP Cheb.

Tại buổi làm việc, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của chính quyền thành phố, đồng thời bày tỏ vui mừng được chứng kiến những tiềm năng và sự phát triển trên các lĩnh vực của thành phố Cheb trong những năm gần đây. Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã thông báo với Thị trưởng Vanousek về những hoạt động kỷ niệm 65 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Séc trong năm 2015, bày tỏ mong muốn chính quyền thành phố sẽ ủng hộ và tham gia tổ chức các hoạt động kỷ niệm nhân sự kiện này tại Cheb. Đại sứ Trương Mạnh Sơn cũng mong muốn thiết lập mối quan hệ giữa thành phố Cheb với các thành phố của Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác về lĩnh vực kinh tế - thương mại và đầu tư, trao đổi văn hóa, thể thao, du lịch và giáo dục - đào tạo. Nhân dịp này, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã cảm ơn Chính quyền thành phố Cheb đã quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt tại Cheb làm ăn, học tập và sinh sống; Đại sứ quán sẵn sàng phối hợp với chính quyền thành phố Cheb quan tâm các vấn đề liên quan đến cộng đồng Việt Nam tại đây.

Về phần mình, Thị trưởng Vanousek hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của Đại sứ Trương Mạnh Sơn tại thành phố Cheb; đánh giá cao mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa hai nước trong thời gian qua; giới thiệu với Đại sứ những nét cơ bản về truyền thống văn hóa lịch sử, tình hình phát triển kinh tế-xã hội, những tiềm năng, thế mạnh của thành phố, đồng thời thông báo về tình hình cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống tại Cheb. Thị trưởng Vanousek đánh giá cao các hoạt động của cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Cheb, tuy nhiên vẫn còn một số bộ phận nhỏ trong cộng đồng đã tham gia buôn bán ma túy, gây ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh cộng đồng người Việt tại đây; bày tỏ mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác và trao đổi thông tin với Đại sứ quán về các vấn đề liên quan đến cộng đồng người Việt tại Cheb.

Trong khuôn khổ chuyến thăm thành phố Cheb, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã tới thăm và làm việc với lãnh đạo Chi hội người Việt Nam và đại diện cộng đồng tại trung tâm mại Dragoun và Dragon. Báo cáo với Đại sứ về tình hình cộng đồng tại trung tâm thương mại Dragoun, ông Nguyễn Ngọc Nam - Phó Chủ tịch Chi hội người Việt Nam cho biết trong những năm qua, Chi hội người Việt Nam cùng với các hội đoàn tại Trung tâm thương mại Dragoun như Hội Phụ nữ, Hội phật tử đã phát huy vai trò trong công tác phát triển và xây dựng Chi hội vững mạnh, đoàn kết và có nhiều đóng góp vào các phòng trào chung do Hội người Việt Nam và Đại sứ quán tại Séc phát động. Đại diện các Chi hội đã thẳng thắn trao đổi và đóng góp nhiều ý kiến về công tác cộng đồng trong thời gian qua và nêu một số kiến nghị với Đại sứ để trao đổi với chính quyền sở tại như: Tổ chức các hoạt động giao lưu đối với trường chuyên tại TP Cheb nơi có đông con em cộng đồng đang học tập; hỗ trợ việc thuê nhà văn hóa làm nơi tổ chức hoạt động sinh hoạt cộng đồng trong các dịp lễ Tết. Góp ý với Sứ quán đại diện, chi hội cũng kiến nghị cần quan tâm hơn đến việc xét khen thưởng cho các cháu học sinh giỏi hàng năm sao cho kịp thời, đúng đối tượng để động viên các cháu phấn đấu học tập; việc chọn, cử các đại biểu của các hội đoàn thể về tham dự các hoạt động trong nước tổ chức cần thông tin kịp thời đến các Hội đoàn và quan tâm đến vùng sâu, vùng xa để động viên phong trào tại các địa phương.

Tại Trung tâm thương mại Dragon, ông Trần Văn Đang, Giám đốc Trung tâm thương mại đã báo cáo với Đại sứ về tình hình kinh doanh của Trung tâm và cho biết, trong những năm vừa qua do tình hình khủng hoảng chung của kinh tế thế giới, Châu Âu và Séc việc làm ăn của bà con  gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên với sự đoàn kết, quyết tâm của Lãnh đạo Trung tâm cùng với sự chung sức, chung lòng của bà con, đến thời điểm hiện tại công việc kinh doanh của bà con đã dần vượt qua khó khăn và từng bước ổn định. Được sự quan tâm của Ban lãnh đạo, các tổ chức Hội đoàn trong Trung tâm đã tổ chức nhiều hoạt động văn hoá, tâm linh cho bà con nhân dịp các ngày lễ Tết.  Tại buổi làm việc, ông Trần Văn Đang và đại diện cộng đồng tại Trung tâm đã trao đổi cởi mở, thắng thắn về tệ nạn buôn bán cần sa, ma túy tại địa bàn thành phố Cheb và tại trung tâm Dragon và khẳng định lãnh đạo cũng như bà con trong trung tâm luôn coi việc làm này là những việc làm trái với đạo đức, làm xấu đi hình ảnh của cộng đồng người Việt Nam trong con mắt người dân nước sở tại và gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc làm ăn của bà con tại Trung tâm, hơn nữa là trung tâm lại nằm ở vị trí giáp ngay với đường biên giới Séc – CHLB Đức. Lãnh đạo Trung tâm cũng đã đề ra các biện pháp kiên quyết ngăn chặn và đẩy lùi tệ nạn này để xây dựng môi trường kinh doanh trong sạch.

Phát biểu trong  buổi làm việc với lãnh đạo và đại diện các tổ chức Hội đoàn tại 2 trung tâm, Đại sứ Trương Mạnh Sơn bày tỏ vui mừng khi thấy diện mạo hai Trung tâm thương mại đã có nhiều thay đổi, sạch sẽ, khang trang, quy củ. Cuộc sống và công việc kinh doanh của bà con cộng đồng tại Cheb đã dần ổn định và có bước hội nhập tốt vào nước sở tại. Các tổ chức hội đoàn đã có nhiều đóng góp quan trọng vào phong trào của cộng đồng tại Cheb nói riêng và của cộng đồng người Việt Nam tại Séc nói chung, đã tổ chức được nhiều hoạt động hướng về quê hương đất nước. Trong buổi làm việc Đại sứ cũng lưu ý về tệ nạn buôn bán, cần sa ma túy tại địa bàn Cheb và mong rằng lãnh đạo hai trung tâm cũng như bà con cộng đồng tiếp tục phối hợp với chính quyền sở tại, tích cực tham gia tuyên truyền vận động và có nhiều biện pháp để hạn chế tiến tới đẩy lùi tệ nạn này. Về các kiến nghị của bà con với chính quyền thành phố và Đại sứ quán, Đại sứ ghi nhận và hứa chuyển những kiến nghị của bà con tới Thị trưởng thành phố Cheb và sẽ chỉ đạo Ban công tác cộng đồng Đại sứ quán phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Hội người Việt Nam tại Séc, các tổ chức Hội đoàn khác giải quyết thấu đáo các kiến nghị của bà con. Nhân dịp này, Đại sứ cũng bày tỏ mong muốn cộng đồng người Việt Nam cũng như hai Trung tâm thương mại tại Cheb tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau, tôn trọng luật pháp của nước sở tại, đóng góp thiết thực vào việc xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Séc trở thành một công đồng văn minh, đoàn kết, phát triển và hội nhập.


Nguồn tin: Văn phòng ĐSQ


Xem tin theo ngày: