Tin mới
Đại sứ Trương Mạnh Sơn chào xã giao Thứ trưởng Ngoại giao Séc Martin Tlapa

Ngày đăng: 27/03/2014 - 16:29:20

Ngày 24/3/2014, tại trụ sở Bộ Ngoại giao Séc, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã chào xã giao Thứ trưởng Ngoại giao Séc Martin Tlapa.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Ngoại giao Tlapa đã hoan nghênh và chúc mừng Đại sứ Trương Mạnh Sơn nhận nhiệm vụ tại Séc, khẳng định Séc luôn coi Việt Nam là đối tác quan trọng tại khu vực Đông Nam Á; hài lòng về những phát triển tích cực trong quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt giữa hai nước trong thời gian qua; bày tỏ mong muốn và tin tưởng Đại sứ sẽ tích cực đóng góp vào việc không ngừng củng cố quan hệ chính trị - ngoại giao, đồng thời thúc đẩy quan hệ kinh tế - thương mại và đầu tư phát triển tương xứng với quan hệ chính trị tốt đẹp vốn có giữa hai nước. Séc sẵn sàng làm cầu nối để mở rộng hợp tác trao đổi thương mại giữa Việt Nam và EU. Thứ trưởng Tlapa nhấn mạnh, Bộ Ngoại giao Séc sẽ phối hợp và tạo mọi điều kiện thuận lợi để Đại sứ hoàn thành tốt nhiệm kỳ công tác tại Séc.

Hai bên khẳng định sẽ thúc đẩy các chuyến thăm cấp cao giữa hai nước, thúc đẩy hợp tác kinh tế, trong đó có việc chuẩn bị cho khóa họp Ủy ban Liên Chính phủ Việt – Séc, cũng như ủng hộ và hợp tác tại các diễn đàn khu vực và quốc tế. Thứ trưởng Ngoại giao Tlapa chúc mừng Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong tăng trưởng kinh tế, phát triển văn hóa, xã hội và xóa đói giảm nghèo.

Về phần mình, Đại sứ Trương Mạnh Sơn bày tỏ vinh dự được bổ nhiệm Đại sứ tại Séc và khẳng định sẽ tiếp tục kế thừa, phát huy và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ Việt - Séc, đưa quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển chặt chẽ và thực chất hơn. Nhân dịp này, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã cảm ơn Chính phủ Séc đã giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt tại Séc làm ăn, sinh sống và hội nhập vào xã hội Séc.


Nguồn tin: Văn phòng ĐSQ


Xem tin theo ngày: