Tin mới
Đưa quan hệ Việt Nam- Séc đi vào chiều sâu

Ngày đăng: 14/05/2014 - 00:00:00

Ngày 12/5, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Vũ Huy Hoàng đã có buổi hội đàm với Bộ trưởng Bộ Công Thương CH Séc Jan Mladek nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.

Trong tháng 5/2014, Kỳ họp Ủy ban Liên Chính phủ về hợp tác kinh tế, khoa học và kỹ thuật lần thứ 4 cùng với Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam- Séc sẽ diễn ra. Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng kỳ vọng, đây sẽ là cơ hội mở rộng hợp tác kinh tế giữa hai nước. Việt Nam và Séc có nhiều tiềm năng để đưa quan hệ song phương đi vào thực chất và chiều sâu.

Bộ trưởng Hoàng đề nghị Séc tham gia tích cực và ủng hộ Việt Nam trong tiến trình đàm phán Hiệp định thương mại tự do với EU. Hiệp định có ý nghĩa và vai trò quan trọng cho sự phát triển hợp tác toàn diện Việt Nam với EU nói chung và với Séc nói riêng.

Về phía Séc, Bộ trưởng Jan Mladek cho biết, Việt Nam là một trong những đối tác chiến lược của Séc giai đoạn 2014-2020.

"Với sự phát triển và hội nhập kinh tế sâu rộng của hai nước, Chính phủ Séc tin tưởng rằng quan hệ hợp tác giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển toàn diện, nhất là hợp tác về thương mại và đầu tư."- Bộ trưởng Jan Mladek nhấn mạnh.

Tại hội đàm, hai bên cũng đã nhất trí thường xuyên trao đổi đoàn các cấp, tổ chức các sự kiện xúc tiến đầu tư thương mại và hội chợ triển lãm để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước hợp tác kinh doanh. Những lĩnh vực được hai nước ưu tiên hợp tác trong thời gian tới bao gồm xây dựng cơ sở hạ tầng, điện, khai thác mỏ, công nghiệp.


Nguồn tin: Báo Công Thương Điện Tử.


Xem tin theo ngày: