Tin mới
Kiều bào CH Séc ủng hộ ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa 100 triệu đồng

Ngày đăng: 16/06/2014 - 13:10:06

Trong chuyến công tác Châu Âu từ ngày 9.6 đến 16.6.2014, sau khi phát biểu tại Hội nghị lao động quốc tế tại Geneva, Chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng đã thăm kiều bào đang sinh sống và làm việc tại Cộng hòa Séc.

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng nhận 100 triệu đồng của kiều bào ủng hộ ngư dân. Ảnh: Trần Trọng Đạo

Chiều 13.6.2014, đồng chí Đặng Ngọc Tùng đã tiếp xúc với Cộng đồng người Việt tại Thành phố Ostrava và Bắc Morava. Buổi tiếp xúc có đại diện cộng đồng người Việt tại địa phương, các Phó chủ tịch Hội người Việt tại TP Ostrava và Bắc Morava, Chủ tịch Hội phụ nữ, Chủ tịch Hội Phật tử, Phó bí thư Chi bộ Đảng TP. Ostrava…

Lãnh đạo Hội người Việt tại TP Ostrava và Bắc Morava đã báo cáo với Chủ tịch TLĐLĐVN về quá trình hình thành cộng đồng tại địa phương, tình hình kinh tế, sinh hoạt của bà con tại địa phương, việc ghi nhận đánh giá cao của của Chính quyền Cộng hoà Séc đối với đóng góp của Cộng đồng người Việt tại Séc bởi chính sách công nhận Cộng đồng người Việt là dân tộc thiểu số thứ 14 tại Cộng hòa Séc; cũng như tấm lòng, sự bức xúc của bà con trước việc Nhà cầm quyền Trung Quốc ngang ngược đưa giàn khoan vào thềm lục địa của nước ta, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và chủ quyền của Việt Nam.

Bà con cũng báo cáo việc Cộng đồng Việt Nam tại Séc đã tổ chức biểu tình trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Praha với 3.000 người tham dự để phản đối hành vi ngang ngược của Chính quyền Trung Quốc.

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng đã thông báo cho bà con người Việt tại địa phương chủ trương và đối sách của Đảng, Nhà nước ta chống lại hành vi ngang ngược của Trung Quốc bằng giải pháp hòa bình. Đồng chí nêu rõ: “Đảng và Nhà nước ta kiên quyết bảo vệ toàn vẹn chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc”.

Chủ tịch cũng động viên bà con đoàn kết giúp đỡ nhau làm ăn, tuân thủ đúng luật lệ của nước sở tại để phát triển kinh tế và đóng góp tốt nhất cho sự phát triển của Cộng hòa Séc; trên cơ sở đó đóng góp vào mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Séc và Việt Nam. Chủ tịch cũng đề nghị bà con tiếp tục thể hiện lòng yêu nước thông qua những hành động thiết thực và cụ thể như các hoạt động vừa qua.

Hội người Việt tại TP Ostrava và Bắc Monrava đã chuyển cho Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng 100 triệu VNĐ để ủng hộ ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa tiếp tục kiên cường bám biển và góp phần bảo vệ chủ quyền thiêng của Tổ quốc.


Nguồn tin: Báo Lao động online


Xem tin theo ngày: