Tin mới
Đoàn cán bộ Bộ kế hoạch đầu tư nghiên cứu chuyên đề „Chính sách công“ tại CH Séc

Ngày đăng: 23/06/2014 - 13:35:11

Từ ngày 9 tới ngày 19 tháng 6, đoàn cán bộ của Bộ kế hoạch đầu tư Việt Nam đã tới Séc để tiến hành nghiên cứu bồi dưỡng chuyên đề „Chính sách công“ tại khoa khoa học xã hội Trường đại học tổng hợp Sac lơ.

Dẫn đầu đoàn là ông Nguyễn Mạnh Khởi – phó vụ trưởng vụ tổ chức cán bộ Bộ kế hoạch và đầu tư. Cùng đi với ông có 11 cán bộ cấp vụ, viện của những đơn vị chủ chốt trong Bộ.

Trong thời gian ở CH Séc, đoàn đã làm việc với Bộ Công thương, Bộ tài chính, Bộ lao động và các vấn đề xã hội, Bộ giáo dục Séc. Tiếp đón và làm việc về các chủ đề chính sách đào tạo nguồn nhân lực, kinh nghiệm giải quyết khủng hoảng, chính sách thu hút đầu tư…

Ngoài ra đoàn còn dự hội thảo „Đầu tư về Việt nam“ do Bộ công thương Séc phối hợp với Hội đầu tư Séc, ngân hàng xuất nhập khẩu Séc, bảo hiểm EGAP… cùng nhiều nhà đầu tư đã, đang và sẽ đầu tư vào Việt Nam.

Trong những ngày làm việc tại Séc, đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam và Hội người Việt Nam ở Séc.

Qua 10 ngày làm việc, ngày 19 tháng 6 đoàn đã lên đường về nước. Những kinh nghiệm quý báu của CH Séc về chính sách đầu tư công, đặc biệt là những bài học, kinh nghiệm chuyển đổi nền kinh tế từ kế hoạch, bao cấp sang nền kinh tế thị trường là rất bổ ích cho các nhà hoạch định chính sách đầu tư công ở Việt Nam.

Cộng hòa Séc không lớn, những có nhiều nét tương đồng với Việt Nam, từ vị trí địa lý tới quá trình chuyển đổi nền kinh tế…

Với sự thân thiện và chân tình của người Séc, CH Séc là địa chỉ đáng tin cậy cho các Bộ, ngành Việt Nam sang nghiên cứu, tìm hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau.

Bài và ảnh: Tiến sĩ Lê Duy Kỳ


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: