Tin mới
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân làm việc với Liên hiệp CTCHN Việt Nam

Ngày đăng: 12/08/2014 - 00:00:00


Ngày 11/8, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cùng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Liên hiệp).

Tham dự buổi làm việc, về phía Mặt trận còn có các đồng chí: Lê Bá Trình, Phó Chủ tịch Mặt trận; Nguyễn Lam, Phó Chủ tịch Mặt trận cùng đại diện các Ban, đơn vị của Mặt trận.

Về phía Liên hiệp có các đồng chí: Vũ Xuân Hồng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp; Đôn Tuấn Phong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp; Bùi Khắc Sơn và Nguyễn Thị Hoàng Vân, Phó Chủ tịch chuyên trách Liên hiệp; đại diện lãnh đạo một số tổ chức thành viên ở Trung ương và địa phương; toàn thể lãnh đạo, cán bộ các Ban, đơn vị trong Liên hiệp.

Đồng chí Vũ Xuân Hồng nhiệt liệt chào mừng đồng chí Nguyễn Thiện Nhân và đoàn công tác của Mặt trận đến thăm và làm việc tại Liên hiệp.
Đồng chí chia sẻ: hơn 3 năm trước đây, với tư cách là ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã có cuộc làm việc với Đoàn Chủ tịch Liên hiệp khóa IV và có những chỉ đạo hết sức quan trọng để tháo gỡ và thể chế hóa về mặt Nhà nước Chỉ thị 28 của Ban Bí thư Trung ương khóa X về việc tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động của Liên hiệp, góp phần để Quyết định 41 của Thủ tướng Chính phủ được Ban hành, tạo điều kiện mới, thuận lợi cho việc củng cố và phát triển tổ chức, hoạt động toàn hệ thống Liên hiệp; ngày 30/12/2013, thay mặt Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đã dự và chỉ đạo Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ V nhiệm kỳ 2013-2018 của Liên hiệp; trước thềm Đại hội của Mặt trận, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cùng với đoàn công tác của Mặt trận đến thăm làm việc tại Liên hiệp; Liên hiệp hy vọng chuyến thăm và làm việc lần này của đồng chí Nguyễn Thiện Nhân sẽ tạo ra được những chuyển biến mới cho Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Thay mặt Lãnh đạo Liên hiệp, đồng chí Đôn Tuấn Phong đã báo cáo tình hình hoạt động của Liên hiệp với 4 nội dung chính: hoạt động của Liên hiệp trong 7 tháng đầu năm 2014; trọng tâm công tác những tháng cuối năm 2014; việc thực hiện quy chế phối hợp giữa Liên hiệp với Mặt trận trong thời gian qua; một số đề xuất kiến nghị của Liên hiệp.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc đã thảo luận, đóng góp ý kiến tập trung vào các vấn đề: vị thế của Liên hiệp hiện nay; công tác thông tin tuyên truyền của Liên hiệp; quan hệ hữu nghị với các nước đặc biệt là với 3 nước láng giềng Trung Quốc, Campuchia và Lào; những vướng mắc cần được tháo gỡ khi thực hiện Quyết định 41 của Thủ tướng Chính phủ, đặc biệt đối với các Liên hiệp địa phương; sự phối hợp công tác giữa Liên hiệp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các cơ quan khác.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ sự đồng tình và đánh giá cao kết quả trong công tác đối ngoại nhân dân của Liên hiệp thời gian qua. Đồng chí khẳng định, đối ngoại nhân dân là 1 nội dung rất quan trọng trong 5 nội dung hoạt động của Mặt trận, và trong những năm gần đây, Liên hiệp ngày càng khẳng định được vai trò của mình trong công tác đối ngoại nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Liên hiệp và Mặt trận khẩn trương sơ kết chương trình phối hợp hoạt động giữa hai bên trong thời gian qua. Liên hiệp chủ trì xây dựng chương trình phối hợp với Mặt trận và các cơ quan hữu quan về việc thực hiện công tác đối ngoại nhân dân trong thời gian tới, trong đó Mặt trận sẽ là cơ quan đầu mối phối hợp còn Liên hiệp là cơ quan thường trực; xây dựng chương trình hoạt động sâu để đẩy mạnh quan hệ hữu nghị với các nước, đặc biệt là 3 nước láng giềng Trung Quốc, Campuchia, Lào. Mặt trận có vai trò đôn đốc giúp Liên hiệp triển khai nhanh chóng việc thực hiện Quyết định 41 của Thủ tướng Chính phủ ở các địa phương. Đối với công tác phát triển các tổ chức hữu nghị ở địa phương, Liên hiệp cần phối hợp với Mặt trận và các cơ quan hữu quan tổ chức hội nghị chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của các tỉnh, thành trong cả nước; thúc đẩy việc sớm thành lập hội hữu nghị với các nước đã có chủ trương.
 


Nguồn tin: Vietpeace


Xem tin theo ngày: