Tin mới
Chủ tịch thượng viện Séc ủng hộ thỏa thuận buôn bán tự do giữa Séc và Việt Nam

Ngày đăng: 20/09/2014 - 09:40:28

Chủ tịch thượng viện Séc đã tiếp phó chủ tịch quốc hội Việt Nam Huỳnh Ngọc Sơn. Hai ông đã thống nhất về sự cần thiết phải thúc đẩy mạnh mẽ thương mại song phương giữa hai nước.

Phó chủ tịch quốc hội Việt Nam đã tới Séc và trong khuôn khổ chương trình làm việc của mình đã gặp chủ tịch Thượng viện Milan Štěch và các đại diện thượng viện Séc. Ông Sơn nói rằng Việt Nam có mối quan tâm tới việc tăng cường thương mại song phương giữa hai nước và cũng sẵn sàng ủng hộ các doanh nghiệp Séc phát triển hoạt động thương mại ở Việt Nam. Ông cũng đã mời chủ tịch Thượng viện Séc tới thăm Việt Nam và đề nghị ông Sơn ủng hộ việc ký thỏa thuận giữa Séc và Việt Nam.

Theo ông Štěch, tồn tại mối quan tâm tới việc ủng hộ của các doanh nghiệp Séc tăng cường thâm nhập thị trường Việt Nam cũng như mối quan hệ của hai dân tộc đã mang tính lịch sử. Thỏa thuận tự do thương mại giữa Việt Nam và EU có thể được ký vào tháng 10 và đoàn thượng viện có thể cùng các doanh nghiệp Séc tới Việt Nam để ủng hộ những cố gắng thúc đẩy thương mại song phương.


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: