Tin mới
Kỷ niệm 96 năm Quốc khánh Cộng hoà Séc tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày đăng: 17/10/2014 - 00:00:00

Chiều 16-10, lễ kỷ niệm 96 năm Quốc khánh CH Séc (28-10-1918 – 28-10-2014) đã được tổ chức tại Nhà hữu nghị TPHCM.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CH Séc tại Việt Nam Martin Klepetko phát biểu tại lễ kỷ niệm 96 năm Quốc khánh nước Cộng hoà Séc. Ảnh (VOV)

Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt – Séc, ông Nguyễn Mười nhấn mạnh Việt – Séc vốn có mối quan hệ hữu nghị từ rất lâu đời. Nhân dân Việt Nam luôn nhớ đến sự ủng hộ, giúp đỡ của chính phủ nhân dân Tiệp Khắc trước đây, nay là Cộng hoà Séc trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Quan hệ tốt đẹp giữa hai nước thể hiện qua việc liên tục trao đổi các đoàn cấp cao, ký kết nhiều văn kiện hợp tác, tạo cơ sở cho sự hợp tác lâu dài, cùng có lợi. Nhiều năm qua, CH Séc là một trong những nước thường xuyên cung cấp viện trợ phát triển ODA cho Việt Nam, đến nay đạt khoảng 18 triệu USD. Các dự án này đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Séc tại Việt Nam Martin Klepetko khẳng định quan hệ hợp tác giữa Cộng hòa Séc và Việt Nam hiện còn rất nhiều tiềm năng và cả hai nước cần phải thúc đẩy việc khai thác các tiềm năng này để quan hệ hợp tác hai nước phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Việc cộng đồng người Việt tại Séc được chính thức công nhận là một dân tộc thiểu số là một minh chứng .cho tình đoàn kết hữu nghị giữa hai quốc gia.

Trước đó, Đại sứ Cộng hòa Séc đã có buổi gặp và trao đổi với lãnh đạo TP về chương trình hợp tác giữa Séc và TP Hồ Chí Minh. Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân nêu rõ TP khuyến khích các doanh nghiệp Séc quan tâm đầu tư vào các dự án Metro, dự án đường sắt trên cao để giảm thiểu tình hình ùn tắc giao thông. Đại sứ Martin Klepetko cho rằng đang có nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh, đầu tư giữa CH Séc với Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.


Nguồn tin: HCM CityWeb


Xem tin theo ngày: