Tin mới
Kỷ niệm 64 năm Ngày Truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Ngày đăng: 21/11/2014 - 00:00:00

Ngày 17/11, tại trụ sở 105A, Quán Thánh, Hà Nội, đã diễn ra lễ mít tinh kỷ niệm 64 năm Ngày Truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (17/11/1950 - 17/11/2014).

Tham dự lễ mít tinh có bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam; ông Vũ Xuân Hồng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; các Phó Chủ tịch Liên hiệp cùng lãnh đạo các Ban, đơn vị và toàn thể cán bộ cơ quan thường trực Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Đặc biệt buổi mít tinh có sự tham dự của các cựu lãnh đạo của Liên hiệp qua các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Vũ Xuân Hồng đã ôn lại trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, trong đó đối ngoại dân nhân đã đóng vai trò không nhỏ trong chiến thắng giành độc lập dân tộc và thống nhất đất nước. Việt Nam đã tạo được mạng lưới đoàn kết nhân dân thế giới rộng rãi và mạnh mẽ ủng hộ nhân dân Việt Nam trong hai cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ. Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta, phong trào nhân dân phản đối cuộc chiến của Mỹ tại Việt Nam ngay trong lòng nước Mỹ đã khiến Chính quyền Mỹ phải xem xét lại chính sách của mình đối với Việt Nam.

Nhân dịp này, ông Hồng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với các thế hệ cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân, những người đã đặt nền móng vững chắc, truyền thụ lòng nhiệt huyết và các kinh nghiệm quý báu cho thế hệ đi sau.

Ông Hồng cho biết Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam sau 64 năm hình thành và phát triển đã có nhiều đóng góp cho hòa bình, hữu nghị giữa Việt Nam và các dân tộc trên thế giới. Liên hiệp luôn trân trọng và giữ mối liên hệ thân thiết với các bạn bè quốc tế đã và đang ủng hộ Việt Nam, đồng thời vận động, tạo dựng các mối quan hệ bạn bè mới, thiết lập mạng lưới bạn bè rộng khắp trên toàn thế giới, tạo nên sự ủng hộ to lớn với Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng, phát triển kinh tế và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.

Quan hệ với các nước trong khối ASEAN, các nước láng giềng, các nước bạn bè truyền thống được chú trọng và phát huy. Quan hệ Việt - Mỹ ngày càng tốt đẹp; các tổ chức phi chính phủ Mỹ hoạt động tại Việt Nam đã trở thành những kênh thông tin quan trọng, phản ánh trung thực tình hình tại Việt Nam đến nhân dân Mỹ, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Các mặt công tác khác của Liên hiệp cũng đã thu được những kết quả đáng khích lệ, góp phần xứng đáng vào công tác gìn giữ, tăng cường đoàn kết hòa bình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân thế giới.

Bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam, đánh giá cao những thành tựu mà Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong 64 năm qua, và nhấn mạnh Liên hiệp và các tổ chức nhân dân khác đang làm công tác rất quan trọng đó là vận động nhân dân thế giới đoàn kết, ủng hộ sự nghiệp bảo vệ, phát triển đất nước của Việt Nam.

Bà Bình cho rằng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cần tham gia sâu hơn nữa các phong trào hòa bình, dân chủ thế giới. Từ đó tạo dựng các mối liên kết ủng hộ lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân thế giới.

Bà Nguyễn Thị Bình và ông Vũ Xuân Hồng cùng nhấn mạnh các cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân hiện nay cần lĩnh hội những tinh hoa, kinh nghiệm quý báu của thế hệ đi trước, không ngừng hoàn thiện kỹ năng nghiệp vụ, kiến thức chính trị, trình độ ngoại ngữ, cần hội đủ các đức tính kiên trì, khéo léo, chân thành để thuyết phục bạn bè thế giới ủng hộ cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước của Việt Nam.

Thay mặt thế hệ cán bộ trẻ Liên hiệp, bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Liên hiệp đã phát biểu cảm tưởng và hứa sẽ nỗ lực hết mình, tiếp nối truyền thống, sự nghiệp đối ngoại nhân dân của thế hệ cha anh.

Thay mặt Lãnh đạo Liên hiệp, ông Vũ Xuân Hồng đã phát động phong trào Thi đua lập thành tích chào mừng 65 năm Ngày Truyền thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong toàn cơ quan Liên hiệp với phương châm “Chủ động - Linh hoạt - Sáng tạo - Hiệu quả”.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng, Nhà nước Việt Nam, ông Vũ Xuân Hồng đã trao tặng:

- Huân chương Lao động hạng Nhất cho Ban Điều phối viện trợ nhân dân và ông Trần Trọng Khánh, nguyên Phó Chủ tịch Liên hiệp, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, Iran.
- Huân chương Lao động hạng Nhì cho các ông Lê Minh Dần, ông Trịnh Trang, là các cựu lãnh đạo cấp vụ của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.
- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân: Ban Thông tin đối ngoại, Ban Châu Âu, Ban Châu Mỹ, Ban Đa Phuơng, Ban Tổ chức - Cán bộ, bà Nguyễn Thị Hoàng Vân - Phó Chủ tịch Liên hiệp, ông Bùi Văn Nghị - Phó Trưởng ban Châu Mỹ.

Buổi lễ kỷ niệm 64 năm Ngày Truyền thống Liên hiệp kết thúc với chương trình Hội diễn văn nghệ của Đoàn Thanh niên Liên hiệp.


Nguồn tin: Vietpeace


Xem tin theo ngày: