Tin mới
Hội chợ Phu nhân, phu quân ngoại giao ở Praha - Đến hẹn lại lên

Ngày đăng: 21/11/2014 - 08:11:58

Hằng năm tại Praha đều diễn ra Hội chợ Phu nhân, phu quân ngoại giao rất hút khách. Đây là một họat động văn hóa, một hoạt động kinh doanh độc đáo vừa là một hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc. Tất cả các nguồn thu tại Hội chợ đều đổ về một quỹ từ thiện để giúp cải thiện cơ sở vật chất cho các trung tâm nuôi dưỡng người già, chăm sóc y tế cho trẻ em, cơ sở nuôi những con thú bị thương tật...

Các phu nhân ngoại giao của Việt Nam, đứng đầu là phu nhân đại sứ, năm nào cũng tích cực tham gia Hội chợ. Năm nay cũng không phải là ngoại lệ.

Phu nhân Đại sứ Phạm Ngọc Trâm nêu rõ: "Hội chợ phu nhân, phu quân ngoại giao là hoạt động từ thiện do Hiệp hội Phu nhân, phu quân Đoàn ngoại giao các nước tại CH Séc tổ chức hàng năm. Năm nay Hội chợ được tổ chức ngày 16/11, trước kỳ lễ Noel, thu hút sự tham gia của 50 nước. Việt Nam tham gia Hội chợ với một gian hàng giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và văn hóa ẩm thực đăc sắc của Việt Nam, trong đó có món nem rán và bánh kẹo, nước hộp… sản xuất tại Việt Nam.  Đây cũng là dịp để chúng tôi quảng bá du lịch, về đất nước tươi đẹp và con người Việt Nam hiền lành, mến khách. Các cháu thiếu nhi CLB Sợn Ca cũng tham gia đóng góp những bài ca, điệu múa ca ngợi quê hương Việt Nam. Các cá nhân và doanh nghiệp tích cực tham gia Hội chợ bằng việc đóng góp những sản phâm bày bán tại Hội chợ bên cạnh việc hỗ trợ về mặt tài chính. Chúng ta sẽ trao toàn bộ số tiền thu được tại Hội chợ cho các quỹ từ thiện của Séc để phục vụ cho các mục đích từ thiện như giúp đỡ trẻ em và những người có hoàn cảnh kém may mắn, người già cô đơn, không nơi nương tựa… Đó là mục tiêu chính của việc tổ chức Hội chợ này. Năm ngoái, số tiền thu được tại Hội chợ là 2,66 triệu korun và cũng đã được chuyển giao toàn bộ cho các quỹ từ thiện của CH Séc. Bên cạnh đó thông qua việc tổ chức Hội chợ, chúng ta cũng có cơ hội để quảng bá về văn hóa, đất nước và con người của mỗi nước tới bạn bè quốc tế.

Chị Hoàng Thúy Uyên, Bí thư thứ nhất, phòng Lãnh sự Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc, cho biết thêm: "Hội chợ phu nhân, phu quân ngoại giao tại CH Séc là hoạt động từ thiện mà năm nào Đại sứ quán Việt Nam cũng tham gia rất tích cực. Năm nay, được sự chỉ đạo trực tiếp của Đại sứ Trương Mạnh Sơn cùng Phu nhân, các anh chị em trong Đại sứ quán Việt Nam đã rất nỗ lực trong việc chuẩn bị và tham gia Hội chợ. Để có được những sản phẩm đặc trưng của Việt Nam bày bán tại Hội chợ và được nhiều khách hàng ưa chuộng thì chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp lớn của người Việt Nam tại CH Séc như nhà hàng Đông Đô, Hoàng Thành, các cơ sở kinh doanh như Tam Đa, , Panda cùng nhiều đơn vị khác. Chúng tôi hy vọng hoạt động từ thiện  này ngày càng thu hút được nhiều sự quan tâm của công chúng và thu được thành công ngày càng lớn hơn".


Nguồn tin: vn24.cz


Xem tin theo ngày: