Tin mới
Lãnh đạo Đại sứ quán và HNVN tại CH Séc thăm gia đình cựu cán bộ Bộ Lao động và các vấn đề xã hội Séc

Ngày đăng: 05/02/2015 - 16:45:59

Tối ngày 3/2/2015, các ông Nguyễn Kim Hệ - Bí thư thứ nhất Đại sứ quán; Trần Việt Hùng – Phó Chủ tịch Trung ương Hội người Việt Nam tại CH Séc đã tới thị trấn Zdice, huyện Beroun thăm gia đình và tặng quà của Đại sứ quán và Hội người Việt Nam tại CH Séc tới ông bà Ivan Souček; chuyển lời thăm hỏi ân cần của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại CH Séc Trương Mạnh Sơn tới ông bà Ivan Souček và những người thân trong gia đình.

Ông bà Ivan Souček rất xúc động và gửi lời cảm ơn chân thành tới sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo Đại sứ quán và HNVN tại CH Séc. Ông có nhận được giấy  mời tham dự Lễ kỷ niệm  65 năm ngày hai nước Việt Nam và CH Séc thiết lập quan hệ Ngoại giao của Đại sứ quán Việt Nam được tổ chức tại trụ sở Hạ viện CH Séc vào chiều tối ngày 2/2/2015 nhưng vì lý do sức khỏe ông bà không đến dự được; nay đại diện Đại sứ quán và HNVN tại CH Séc đến thăm và tặng quà nhân dịp đầu năm mới 2015, đặc biệt lại đúng vào dịp ngày hai nước kỷ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, là một niềm vui và niềm động viên rất lớn đối với gia đình ông.

Ông Ivan Souček năm nay đã bước sang tuổi 80, nguyên là chuyên viên Ban thư ký người lao động nước ngoài thuộc Bộ Lao động và các vấn đề xã hội Tiệp Khắc cũ, nay là CH Séc đã có nhiều đóng góp và gắn bó với Việt Nam, trong thời gian còn công tác bản thân ông và các đồng nghiệp đã tham gia soạn thảo nhiều văn bản có liên quan tới hiệp định giữa hai Chính phủ Việt Nam và Tiệp Khắc cũ  sau  là CH Séc ký kết trong lĩnh vực đào tạo học sinh học nghề, thực tập sinh và công nhân hợp tác lao động Việt Nam. Cùng với các đồng nghiệp thuộc Bộ Lao động và các vấn đề xã hội Tiệp Khắc cũ phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Praha giải quyết nhiều công việc có liên quan trực tiếp tới các công dân Việt Nam cũng như tổ chức nhiều hoạt động như trại hè, văn hóa, văn nghệ, thể thao cho học sinh học nghề, thực tập sinh và công nhân hợp tác lao động Việt Nam tại Tiệp Khắc cũ.

Ông nhắc lại nhiều kỷ niệm về học sinh học nghề, thực tập sinh và công nhân hợp tác lao động Việt Nam tại nhiều nhà máy, xí nghiệp của Tiệp Khắc cũ cùng các bạn đồng nghiệp Việt Nam mà ông đã có dịp cùng làm việc, đặc biệt là cảnh đẹp của Việt Nam; con người Việt Nam rất thân thiện, ẩm thực của Việt Nam rất ngon…. Ông cho biết  gia đình ông có rất nhiều duyên nợ với Việt Nam, bản thân người em rể của ông đã nhiều năm sang lập nghiệp và định cư tại đó. Các cháu của ông bà cũng đã nhiều lần sang Việt Nam công tác và du lịch. Người con trai lớn của ông bà hiện là hiệu trưởng trường phổ thông cơ sở tại thành phố Beroun cũng đã đào tạo nhiều cháu là con em thế hệ thứ hai và thứ ba của cộng đồng người Việt … Ông bà rất muốn trở lại Việt Nam vào một dịp gần đây để thăm lại những người bạn cũ Việt Nam đồng thời chứng kiến sự phát triển và lớn mạnh của đất nước Việt Nam trong những năm gần đây./.


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: