Tin mới
Đại sứ Trương Mạnh Sơn thăm, chúc Tết các cán bộ lão thành, trí thức và lãnh đạo các Hội đoàn thể người Việt tại Séc

Ngày đăng: 23/02/2015 - 09:43:06

Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, sáng ngày 18/2/2015 (tức 30 Tết), Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã đến thăm và chúc Tết gia đình ông Dương Đức Bắc và ông Lê Xuân Bá, Đại sứ Trương Mạnh Sơn ân cần thăm hỏi, trao đổi ý kiến về việc hoạt động của các Hội đoàn thể và phong trào cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc.

Đại sứ Trương Mạnh Sơn chúc Tết kỹ sư Nguyễn Quyết Tiến

Đại sứ Trương Mạnh Sơn chúc hai ông cùng gia đình một năm mới dồi dào sức khỏe, an khang, thịnh vượng tiếp tục phát huy tấm gương người cán bộ lão thành góp phần xây dựng một cộng đồng người Việt Nam tại CH Séc đoàn kết, vững mạnh, hội nhập tốt với xã hội sở tại và luôn hướng về quê hương đất nước.

Chiều cùng ngày, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã đến chúc Tết ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch TW Hội người Việt Nam tại CH Séc; ông Giang Thành – Phó Chủ tịch TW Hội người Việt Nam tại CH Séc, Phó Chủ tịch Hội người Séc gốc Việt.

Đại sứ đã chúc mừng Hội trong năm qua tiếp tục có những bước phát triển sau 15 năm thành lập ; mong muốn hội sẽ tiếp tục là điểm tựa và là cầu nối quan trọng giúp cộng đồng tại CH Séc tiếp tục ổn định cuộc sống, hoà nhập sâu hơn vào nước sở tại và hướng về quê hương đất nước. Đại sứ cũng đề nghị Lãnh đạo Hội người Việt Nam tiếp tục quan tâm lãnh đạo bà con hội viên cũng như bà con trong cộng đồng đoàn kết vượt qua giai đoạn khó khăn về kinh tế hiện nay. Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc luôn tạo điều kiện và hỗ trợ giúp bà con ổn định cuộc sống và công việc kinh doanh trong khuôn khổ pháp luật sở tại.

Đến thăm gia đình kỹ sư  Nguyễn Quyết Tiến, một trong hai đồng tác giả của cuốn từ điển Séc - Việt, Đại sứ đánh giá cao những đóng góp của kỹ sư Nguyễn Quyết Tiến trong việc cùng với Tiến sỹ Ivo Vasiljev biên soạn cuốn từ điển đồ sộ, đóng góp vào việc truyền bá ngôn ngữ Việt Nam – Séc. Đại sứ chúc Kỹ sư Nguyễn Quyết Tiến cũng như Tiến sỹ Ivo Vasiljev  luôn mạnh khoẻ để hoàn thành bộ từ điển Séc - Việt gồm 6 tập và tiếp tục có những công trình ngôn ngữ có giá trị để giúp cộng đồng người Việt Nam hội nhập sâu hơn vào xã hội Séc.

Chiều 19/2 (Tức mùng 1 Tết Ất Mùi) Đại sứ Trương Mạnh Sơn và Phu nhân đến thăm, chúc Tết gia đình ông Trần Việt Hùng, Phó Chủ tịch TW Hội người Việt Nam tại CH Séc. Đại sứ và Phu nhân đã thăm hỏi ân cần và dành cho gia đình những lời chúc mừng Năm mới tốt đẹp nhất nhân dịp Tết Ất Mùi. Đại sứ cũng lưu ý: năm 2015 mang một ý nghĩa rất lớn đối với bà con cộng đồng người Việt tại CH Séc, hai nước Việt Nam và CH Séc kỷ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao, với các sự kiện của “năm văn hóa Việt Nam 2015 tại CH Séc”, cùng với Đại sứ quán các thành viên trong lãnh đạo Hội và các ủy viên Ban chấp hành cũng góp một phần rất tích cực vào việc tổ chức các sự kiện này, đặc biệt là công tác thông tin, đối ngoại và quảng bá hình ảnh, đất nước và con người Việt Nam đến với CH Séc và bạn bè quốc tế.

Đại sứ chúc ông Trần Việt Hùng cùng gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, ổn định cuộc sống và có nhiều đóng góp cho Hội cũng như cho cộng đồng.

Đại sứ Trương Mạnh Sơn và Phu nhân đến chúc Tết gia đình ông Trần Việt Hùng, Phó Chủ tịch TW Hội người Việt Nam tại CH Séc.


Nguồn tin: Văn phòng Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc


Xem tin theo ngày: