Tin mới
Thứ trưởng Drulák hội đàm với người đồng cấp Việt Nam

Ngày đăng: 16/04/2015 - 14:07:21

Hôm 13 tháng 4, Thứ trưởng ngoại giao Séc Petr Drulák đã có cuộc tham vấn chính trị với thứ trưởng ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn trong chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Việt Nam do thứ trưởng Việt Nam dẫn đầu tại Séc.

Hai ông đã tập trung thỏa luận vào khả năng hợp tác song phương tiếp theo và đánh giá những tiếp xúc tích cực ở cấp Bộ và nghị viện mà diễn ra trong thời gian gần đây trong liên quan với kỷ niệm 65 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Các thứ trưởng cũng thảo luận về các vấn đề quốc tế hiện nay, kể cả quan hệ EU – Việt Nam và EU – ASEAN.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn đã hoan nghênh sự quan tâm của CH Séc trong sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam và hoan nghênh các dự án hợp tác phát triển nước ngoài của Séc. Ông cũng kêu gọi tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực quốc phòng và an ninh.

Trong cuộc gặp, thứ trưởng Drulák đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng người Việt trong việc tạo liên kết và vượt qua rào cản văn hóa giữa hai nước. Đồng thời ông hoan nghênh cách tiếp cận mang tính xây dựng của Việt Nam đối với vấn đề nhân quyền trong các cuộc đối thoại thường xuyên EU-Việt Nam và thông báo mối quan tâm của CH Séc trong việc thực hiện đầy đủ các quyền con người. Đồng thời ông cũng thông báo về sự sẵn sàng của các công ty Séc trong việc chào các sản phẩm và kinh nghiệm của mình không chỉ trong lĩnh vực truyền thống của hợp tác kinh tế hiện có, mà ví dụ còn cả trong lĩnh vực công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả trong công nghệ chăm sóc sức khỏe và năng lượng xanh.

Được biết thời gian ở Séc đoàn cũng đã tới thăm chùa Vĩnh Nghiêm và cộng đồng người Việt ở thành phố Karlovy Vary.


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: