Tin mới
Đại sứ Trương Mạnh Sơn gặp Thủ tướng Bohuslav Sobotka

Ngày đăng: 21/04/2015 - 09:06:07

16/4, tại Trụ sở Chính phủ Séc, Thủ tướng Bohuslav Sobotka đã tiếp làm việc với Đại sứ Trương Mạnh Sơn.

Thủ tướng Séc ông Bohuslav Sobotka và Đại sứ Trương Mạnh Sơn.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Sobotka khẳng định Séc luôn coi trọng quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống với Việt Nam, bày tỏ hài lòng về quan hệ hợp tác giữa Séc với Việt Nam trong thời gian qua. Thủ tướng Sobotka đã trao đổi với Đại sứ về những phương hướng và biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương, nhất trí tiếp tục tăng cường trao đổi đoàn các cấp; tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh.

Thủ tướng Sobotka đánh giá cao cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Séc đã có những đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội sở tại, hoan nghênh ý tưởng của Đại sứ định hướng cộng động người Việt theo mô hình sản xuất kinh doanh theo các quy định chung của EU. Tuy nhiên Thủ tướng Sobotka cũng lưu ý rằng  một bộ phận nhỏ cộng đồng người Việt đã vi phạm pháp luật sở tại do liên quan đến lĩnh vực buôn bán và sản xuất ma túy vì vậy Chính phủ Séc sẽ có những biện pháp mạnh để ngăn chặn những đối tượng này.

Đại sứ Trương Mạnh Sơn cho biết Việt Nam và Séc có mối quan hệ hữu nghị truyền thống, Việt Nam luôn ghi nhớ sự ủng hộ giúp đỡ của Tiệp Khắc trước đây và Séc ngày nay trong những năm tháng đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng đất nước ngày nay. Với quan hệ hữu nghị truyền thống vững chắc, tình cảm yêu mến của nhân dân Séc dành cho Việt Nam, Đại sứ Trương Mạnh Sơn cho rằng đây chính là nền tảng để hai dân tộc tăng cường sự ủng hộ lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi. Đại sứ Trương Mạnh Sơn khẳng định ưu tiên hàng đầu trong nhiệm kỳ của mình tại Séc là thúc đẩy hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư. Nhân dịp này, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã đề nghị Chính phủ Séc tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt Nam đang học tập, làm ăn và sinh sống tại Séc.
 


Nguồn tin: Văn phòng Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc


Xem tin theo ngày: