Tin mới
Cộng hòa Séc giới thiệu công nghệ môi trường và năng lượng tiên tiến

Ngày đăng: 22/05/2015 - 10:28:10

Ngày 20/5, Hội thảo “Công nghệ môi trường và năng lượng tiên tiến: Giải pháp hợp lý với chất lượng châu Âu” do Cộng hòa Séc phối hợp với Sở Công thương Hà Nội tổ chức đã diễn ra tại TP Hà Nội.

Tham dự hội thảo có ông Martin Kleperko - Đại sứ Cộng hòa Séc tại Việt Nam, đại diện Sở Công thương Hà Nội, các doanh nghiệp đến từ Cộng hòa Séc và Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, ông Martin Kleperko chia sẻ, mặc dù là một quốc gia nhỏ bé, nhưng Cộng hòa Séc có những ưu thế về công nghệ hiện đại, và sẵn lòng chia sẻ, hợp tác cùng Việt Nam.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp của Cộng hòa Séc đã giới thiệu các công nghệ tiên tiến, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường như: Xử lý bụi từ nhà máy nhiệt điện than để làm nguyên liệu sản xuất, các giải pháp bảo vệ không khí, kiểm soát ô nhiễm trong sản xuất, cách thức xử lý nước di động, công nghệ phát triển năng lượng tái tạo...

Các doanh nghiệp Cộng hòa Séc nhấn mạnh, đây là những công nghệ phù hợp với Việt Nam, trong điều kiện Việt Nam đang chuyển đổi sang mô hình kinh tế xanh, hướng tới phát triển bền vững.

Tại hội thảo, các bên cũng đã trao đổi về các giải pháp này, nhằm giúp Việt Nam chủ động trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu.
 


Nguồn tin: www.tietkiemnangluong.vn


Xem tin theo ngày: