Tin mới
Chủ tịch nước Việt Nam đánh giá cao những đóng góp của Giáo sư Tomáš Ruml

Ngày đăng: 25/05/2015 - 08:28:57

Giáo sư Tomáš Ruml, trưởng khoa Công nghệ Thực phẩm và Hoá sinh, đã nhận huy chương vì những đóng góp đặc biệt cho sự phát triển của Việt Nam. Ông đã nhận giải thưởng cao quí này từ tay chủ tịch nước Việt nam Trương Tấn Sang trong buổi lễ trọng thể tại Khách sạn Hilton nhân dịp chuyến thăm cấp nhà nước của chủ tịch Trương Tấn Sang.

Giáo sư Ruml đã giới thiệu về Đại học Hóa công nghệ tại hơn 10 trường đại học và viện nghiên cứu của Việt Nam và trên cương vị hiệu phó phụ trách đối ngoại ông đã ký kết với các đối tác văn bản ghi nhớ hợp tác. Cùng với bộ trưởng và thứ trưởng các bộ Giáo dục, Công nghiệp, Lương thực thực phẩm và Y tế ông đã khởi xướng đàm phán về việc cùng tài trợ các hoạt động nghiên cứu chung. Ông đã thương thảo với các đại sứ của CH Séc (ông M. Kral và ông M. Klepetko) tại Việt nam về điều kiện nhận sinh viên Việt Nam. Ông cũng khởi xướng các khoá dự bị tiếng Séc cho sinh viên Việt Nam tại trường Đại học Hoá Công Nghệ tại Praha. Một số trong các sinh viên này đã tham gia nghiên cứu thí nghiệm và tốt nghiệp tại khoa của ông.

Bên cạnh đó hiện tại ông chú trọng vào việc nghiên cứu chung trong các lĩnh vực mà Đại học Hóa công nghệ và các đối tác Việt nam cùng quan tâm (chất lượng thực phẩm, phân tích các cây thuốc cổ truyền), vào việc nâng cao kỹ năng của giáo viên Việt Nam trong công việc công nghệ cao và tiếp tục trong việc quảng bá Đại học Hóa công nghệ tại Việt nam qua việc giảng dạy và gửi giảng viên của trường đến Hà Nội.


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: