Tin mới
Công bố đường dây nóng về bảo hộ công dân Việt Nam tại Séc

Ngày đăng: 08/06/2015 - 00:00:00

Ngày 6/6, tại Trung tâm Thương mại Sapa, Prague, Đại sứ Việt Nam Trương Mạnh Sơn và Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hoàng Đình Thắng đã chủ trì cuộc tọa đàm Tăng cường phối hợp giữa Đại sứ quán và Hội Người Việt Nam nhằm đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác lãnh sự và bảo hộ công dân.

Quang cảnh buổi tọa đàm. (Ảnh: Quang Vinh/Vietnam+)

Đến dự cuộc tọa đàm có cán bộ Đại sứ quán, Phòng Lãnh sự, ban lãnh đạo Hội Người Việt Nam và đại diện các tờ báo, website của cộng đồng người Việt ở Cộng hòa Séc.

Tại cuộc tọa đàm ông Lê Quốc Tuấn, Trưởng phòng Lãnh sự Đại sứ quán Việt Nam, đã công bố số điện thoại nóng dành cho công dân Việt Nam tại Cộng hòa Séc. Người Việt ở Séc khi gặp khó khăn về các vấn đề liên quan đến lãnh sự và bảo hộ công dân có thể gọi đến số điện thoại 792 392 299 để được tư vấn và giúp đỡ.

Cơ chế hoạt động của đường dây nóng sẽ được hoàn chỉnh trong thời gian sớm nhất.

Ông Lê Quốc Tuấn đã đọc báo cáo tổng kết hoạt động lãnh sự và bảo hộ công dân trong năm 2014 và 5 tháng đầu năm 2015, nhấn mạnh tới những điểm yếu còn tồn tại như mặt bằng của Phòng Lãnh sự còn chật chội, hệ thống kỹ thuật nghèo nàn nên chưa tạo được sự thoải mái cho những người đến làm giấy tờ.

Để khắc phục những hạn chế, thiếu sót, Phòng Lãnh sự Đại sứ quán Việt Nam đã và đang thực hiện nhiều phương thức đổi mới như cải tạo, mở rộng khu vực tiếp dân; cải tiến hệ thống biển hướng dẫn và xây dựng các phòng chức năng; minh bạch hóa các khoản lệ phí; lắp máy phát số thứ tự để tránh tình trạng chen lấn; tăng cường nhắc nhở cán bộ, nhân viên phải có cách ứng xử chuyên nghiệp theo quy định của Bộ Ngoại giao Việt Nam; đẩy mạnh việc trao đổi thông tin giữa Đại sứ quán và Hội Người Việt Nam; tăng cường vai trò của Ban Công tác Cộng đồng Đại sứ quán trong công tác bảo hộ công dân và an ninh cộng đồng.

Đại diện các tờ báo, website của cộng đồng đã phản ánh những kiến nghị, thắc mắc của các công dân Việt Nam tại Séc về hoạt động của Phòng Lãnh sự với công dân thông qua kênh báo chí cộng đồng.

Phát biểu tiếp thu các ý kiến đóng góp, ông Lê Quốc Tuấn đề nghị các tờ báo cộng đồng song song với việc nêu ra các mặt thiếu sót của công tác lãnh sự và bảo hộ công dân thì cũng cần phản ánh khách quan về những khía cạnh tích cực của các cán bộ, nhân viên lãnh sự, động viên những tấm gương tận tụy, có trách nhiệm với cộng đồng./.


Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: