Tin mới
Đại sứ các nước Asean ở Séc tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Karlovy Vary

Ngày đăng: 22/06/2015 - 01:27:04

Sáng 20 tháng 6, trên cương vị chủ tịch luân phiên Ủy ban Asean ở Séc, Đại sứ Việt Nam tại Séc đã tổ chức chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Karlovy Vary cùng với các đại sứ các nước khác trong khối Asean là Thái Lan, Philippines, Indonesia và Malaysia nhằm tìm hiểu cơ hội hợp tác và đầu tư.

Lãnh đạo tỉnh Karlovy Vary gồm 2 phó chủ tịch Bc. Miloslav Čermák và kỹ sư Jiří Červenka, thị trưởng thành phố Cheb Petr Navrátil và thị trưởng thành phố Sokolov Bc. Jan Picka đã trọng thể đón tiếp đoàn, giới thiệu với đoàn về tiềm năng của tỉnh trong các lĩnh vực mà các nước Asean quan tâm, thảo luận khả năng hợp tác và đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và du lịch.

Trong bài phát biểu chào mừng của Đại sứ tại buổi chiêu đãi ở thành phố Sokolov, Đại sứ Việt Nam tại Séc Trương Mạnh Sơn cho biết, hàng năm tại Séc, Ủy ban Asean tiến hành một số các hoạt động như hội thảo về Asean với các trường đại học, tuần lễ phim Asean, các hội chợ từ thiện nhằm tăng cường giới thiệu cộng đồng Asean với bạn bè Séc, đặc biệt là tìm hiểu các đối tác đầu tư của Séc vào Asean và ngược lại. Đó cũng là lý do mà đoàn Asean có mặt tại tỉnh Karlovy Vary trong dịp này.

Theo ông Trương Mạnh Sơn, thành phố Karlovy Vary nổi tiếng là một thành phố xinh đẹp và cổ kính, là một địa điểm du lịch hấp dẫn cộng đồng Asean. Chuyến thăm quan và làm việc tại tỉnh của đoàn là khởi đầu cho những hợp tác tốt đẹp giữa thành viên các nước Asean và Karlovy Vary.

Trong chương trình làm việc, đoàn cũng đã đi thăm nhà máy sản xuất sản phẩm pha lê cao cấp Moser và mỏ than nâu lộ thiên của tỉnh.

Ông Nguyễn Duy Nhật, chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Karlovy Vary đã tham gia điều phối tổ chức chuyến đi và tham dự các hoạt động cùng đoàn Asean.


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: