Tin mới
Thị trưởng Liberec tiếp đoàn Đại sứ quán và cộng đồng Việt Nam

Ngày đăng: 25/06/2015 - 00:00:00

Hôm 22 tháng 6, tại tòa thị chính Liberec, đoàn Việt Nam do Đại sứ Việt Nam Trương Mạnh Sơn dẫn đầu đã gặp thị trưởng Tibor Batthyány và phó thị trưởng Tomáš Kysela. Đây là chuyến thăm xã giao nhân kỷ niệm 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Séc.

Trong cuộc gặp ngắn này, Đại sứ Trương Mạnh Sơn nói rằng: chúng tôi biết ở Liberec có cộng đồng người Việt Nam đông đảo đang sinh sống và ông muốn cám ơn thành phố Liberec về việc giúp đỡ ủng hộ người Việt hội nhập vào xã hội Séc. Ông cũng nói thêm rằng cộng đồng người Việt Nam tại đây coi Séc là quê hương thứ hai của mình.

Thị trưởng Tibor Batthyány nói rằng Liberec đánh giá cao người Việt: Điều hiển nhiên rằng người dân Việt Nam rất cần cù và có khả năng thích nghi rất nhanh với xã hội Séc. Bằng chứng là một thế hệ mới của những người Việt Nam đã trưởng thành và đã học tập tại các trường ở Séc. Họ là những người tự tin, có thể thành công trong hầu hết mọi lĩnh vực và họ cũng rất tự hào về nguồn gốc của mình. Theo ông thị trưởng Tibor Batthyány, ở Liberec không thấy có xung đột liên quan đến chung sống với một cộng đồng người Việt Nam đông đảo.

Chuyến thăm xã giao tại tòa thị chính cũng có sự tham gia của cả chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Liberec Nguyễn Ngọc Khánh mà nhân dịp này ông cũng đã giới thiệu vắn tắt về hoạt động của tổ chức của mình và nhắc tới việc năm nay kỷ niệm 65 năm quan hệ ngoại giao mà người Việt Nam coi là mốc quan trọng trong quan hệ giữa hai nước. Do đó, năm 2015 được chọn là Năm văn hóa Việt Nam ở Séc với 65 sự kiện được tổ chức trên khắp lãnh thổ Séc nhằm tăng cương quan hệ, kinh tế và du lịch giữa hai nước.

Một trong những sự kiện đó đã được tổ chức ở Liberec vào chủ nhật, ngày 21 tháng 6 trong khu vực Home Credit Areny. Đó là Ngày lễ hội văn hóa thể thao được tổ chức bởi Hội người Việt Nam tỉnh Liberec mà hàng trăm người đã tới tham dự sự kiện này.


Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: