Tin mới
Đại sứ Trương Mạnh Sơn thăm, làm việc tại thành phố Brno

Ngày đăng: 01/07/2015 - 01:01:28

Ngày 26/6/2015, tại trụ sở Tòa thị chính thành phố Brno, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã có buổi làm việc với ông Martin Ander, Phó Thị trưởng thành phố.

Đại sứ Trương Mạnh Sơn trao tặng bức tranh lưu niệm cho ông Martin Ander, Phó thị trưởng Thành phố
Tại buổi làm việc, Phó Thị trưởng Martin Ander hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của Đại sứ Trương Mạnh Sơn tại Brno; giới thiệu với Đại sứ những nét cơ bản về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, những tiềm năng, thế mạnh của thành phố, đồng thời thông báo về tình hình cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại Brno. Phó Thị trưởng Martin Ander đánh giá cao các hoạt động của cộng đồng người Việt đang sinh sống tại Brno; hoan nghênh cộng đồng người Việt tham gia Hội đồng Dân tộc thiểu số của thành phố; bày tỏ mong muốn tiếp tục tăng cường hợp tác và trao đổi thông tin với Đại sứ quán về các vấn đề liên quan đến cộng đồng người Việt tại Brno.

Về phần mình, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã cảm ơn sự đón tiếp của chính quyền Brno, đồng thời vui mừng được chứng kiến những tiềm năng và sự phát triển trên các lĩnh vực của Brno trong những năm gần đây. Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã thông báo với Phó Thị trưởng về những hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Séc trong năm 2015, mong muốn thành phố Brno sẽ kết nghĩa hợp tác với một thành phố của Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác về lĩnh vực kinh tế-thương mại và đầu tư, trao đổi văn hóa, thể thao, du lịch và giáo dục- đào tạo và Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc sẽ là cầu nối cho sự hợp tác này. Nhân dịp này, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã cảm ơn Chính quyền thành phố Brno đã quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt tại đây làm ăn, học tập và sinh sống.

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Brno, Đại sứ Trương Mạnh Sơn cũng đã làm việc với Trung tâm nghiên cứu biến đổi toàn cầu Czechglobe nhằm thúc đẩy hợp tác giữa Czechglobe với Việt Nam trên các lĩnh vực trao đổi sinh viên, nghiên cứu sinh, hợp tác các dự án nghiên cứu về biến đổi khí hậu tại Việt Nam./.
 

Nguồn tin: Văn phòng Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc


Xem tin theo ngày: