Tin mới
Tổng Giám đốc VOV làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc

Ngày đăng: 16/07/2015 - 03:50:54

Hôm qua (13/7), tại thủ đô Praha của Cộng hòa Séc, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) Nguyễn Đăng Tiến đã đến thăm và làm việc với cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam tại đây.

Tổng Giám đốc Nguyễn Đăng Tiến (trái) trao đổi với Đại sứ Việt Nam tại Công hòa Séc Trương Mạnh Sơn về khả năng hợp tác giữa VOV và Đại sứ quán.
Tổng Giám đốc Nguyễn Đăng Tiến đã giới thiệu những chặng đường phát triển của Đài trong suốt bảy thập kỷ vừa qua và những định hướng phát triển của Đài quốc gia trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ của ngành truyền thông hiện nay.
 
Tổng Giám đốc nhấn mạnh từ buổi phát thanh đầu tiên ngày 7/9/1945, Đài TNVN đã vượt qua bao gian khó trở thành một thứ vũ khí sắc bén trên mặt trận tư tưởng trong suốt thời kỳ kháng chiến chống Pháp và Mỹ xâm lược, góp phần vào chiến thắng của quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến ở thế kỷ 20.
 
Bước vào thời kỳ Đổi mới, Đài đã đồng hành cùng dân tộc trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. VOV đã lớn mạnh không ngừng cả về cơ sở vật chất, kỹ thuật và con người, hướng tới trở thành tổ hợp truyền thông đa phương tiện chuyên nghiệp và uy tín ở Việt Nam. Đến nay, Đài đã tích hợp đủ 4 loại hình báo chí là phát thanh, truyền hình, báo in và báo điện tử.
 
Tổng Giám đốc Nguyễn Đăng Tiến nhấn mạnh trong chiến lược phát triển của mình, VOV luôn quan tâm đến thông tin tuyên truyền đối ngoại, giúp cho cộng đồng Việt Nam ở nước ngoài và các nước hiểu rõ hơn về đất nước, con người và văn hóa của Việt Nam, thúc đẩy quảng bá hình ảnh và giao lưu quốc tế.
 
Tổng Giám đốc VOV cũng thông báo với Đại sứ quán về kế hoạch khai trương Cơ quan thường trú của Đài tại thủ đô Praha của Cộng hòa Séc vào ngày 14/7 và mong muốn Đại sứ quán tiếp tục quan tâm và có những hỗ trợ kịp thời để Cơ quan thường trú hoạt động có hiệu quả.
 

Tổng Giám đốc Nguyễn Đăng Tiến trao tặng Cây bút VOV – phần thưởng dành cho các nhà báo xuất sắc của VOV cho Đại sứ Trương Mạnh Sơn.
 
Thay mặt cán bộ nhân viên sứ quán, Đại sứ Trương Mạnh Sơn chúc mừng thành tựu nổi bật của VOV trong suốt 70 năm vừa qua; đồng thời tán thành với định hướng phát triển của Đài trong thời kỳ hội nhập, cho rằng việc tăng cường tuyên truyền thông tin đối ngoại giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong sự nghiệp phát triển và bảo vệ Tổ quốc.
 
Đại sứ hoan nghênh quyết định của VOV mở Cơ quan thường trú tại Cộng hòa Séc, một quốc gia nằm ở trung tâm của Châu Âu, và đặc biệt là sau khi Cộng đồng người Việt Nam được công nhận là một trong 14 dân tộc thiểu số của nước này.
 
Đại sứ hy vọng rằng, việc mở cơ quan thường trú của VOV sẽ góp phần làm tăng uy tín của cộng đồng người Việt Nam tại Séc, giúp bảo tồn văn hóa dân tộc, thúc đẩy hội nhập, và đóng góp vào sự phát triển của xã hội Séc./.

Nguồn tin: VOV -Praha


Xem tin theo ngày: