Tin mới
Ủy ban Asian tại Praha họp và bàn giao chức chủ tịch luân phiên

Ngày đăng: 30/07/2015 - 07:39:26

Vào lúc 10 giờ 30 phút ngày 29/7/2015 tại trung tâm sự kiện Hoàng thành trong TTTM Sapa – Praha đã diễn ra phiên họp Hội đồng các thành viên ASEAN tại Praha. Đây là phiên họp thứ 9 của Ủy ban Asean tại Praha. Vào ngày hôm nay tại các nước trên toàn thế giới cũng diễn ra phiên họp tương tự của các đại sứ Asian ở mỗi nước.

Tới dự họp có ông Trương Mạnh Sơn – Đại sứ Việt nam tại CH Séc, Đại sứ Phillipine - ông Victoriano Lecaros, Đại sứ Indonesia - ông Aulia Aman Rachman, Đại sứ Thái Lan - ông Narong Sasitorn, Đại biện của Malaisia ông Al Izaini Bin Che Izhar và các cán bộ phụ trách về Asean của 5 nước. Trong nhiệm kỳ sáu tháng đầu năm do Việt Nam là Chủ tịch ủy ban Asean, đây là phiên họp nhằm đánh giá các hoạt động của Ủy ban Asean đã tiến hành trong 6 tháng qua và bàn về các hoạt động của Ủy ban trong vòng 6 tháng tới.

Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã chủ trì thảo luận các vấn đề như: thông qua báo cáo của kỳ họp lần thứ 8, thông qua báo cáo hoạt động của Ủy ban năm 2015, tổ chức các hoạt động chung của các nước Asean như kỷ niệm ngày thành lập Asean, tuần lễ phim Asean, ngày gia đình Asean và chuyến thăm và làm việc của các Đại sứ Asean tại TP Karlovyvary. Đặc biệt trong cuộc họp các Đại sứ đã dành nhiều thời gian để nghe Đại sứ Philipine thông báo về việc Phillipine gửi đơn kiện lên tòa án quốc tế Lahay về vấn đề biển đông. Các Đại sứ nhất trí cao với quan điểm tất cả các quốc gia đều phải tuân theo luật quốc tế và công ước luật biển 1982.

Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã bàn giao chức Chủ tịch luân phiên của Ủy ban Asean tại Praha cho đại biện của Malaisia. Từ ngày mai và đến sáu tháng sau quyền chủ tịch Ủy ban Asean tại CH Séc sẽ là Đại sứ Malaisia. Sau nghi lễ chuyển giao quyền chủ tịch từ đại sứ Việt nam cho cho Đại sứ Malaisia, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã cùng các Đại sứ các nước chụp ảnh lưu niệm, họ cùng nắm tay nhau cầm cờ của các quốc gia thể hiện sự đoàn kết vì một Asian vững mạnh.

Kết thúc buổi làm việc, Đại sứ các nước và các thành viên đã cùng lãnh đạo TƯ hội người Việt đi thăm một số cơ sở kinh doanh trong TTTM Sapa. Ông Hoàng Đình Thắng, Chủ tịch Hội TƯ hội người Việt tại Séc đã giới thiệu với đoàn những nét chính về Trung tâm thương mại Sapa. Đoàn cũng ghé thăm và thắp hương tại Niệm phật đường Vĩnh nghiêm, và cùng thưởng thức các món ăn dân tộc Việt của cửa hàng bình dân trong TTTM.

Sắp tới vào ngày 8/8 sẽ diễn ra một loạt các hoạt động chung kỷ niệm ngày thành lập. 

Tin và bài Đỗ Thuyên
 

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: