Tin mới
Giới thiệu hàng dệt may Việt Nam tại Séc

Ngày đăng: 21/08/2015 - 03:58:08

Sáng 20 tháng 8, tại Trung tâm công nghệ thuộc Viện hàn lâm khoa học Séc – tại thủ đô Praha đã diễn ra hội thảo mang tên „Giao thương với đoàn doanh nghiệp dệt may Hà Nội“ do Sở công thương Hà nội và Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Séc tổ chức với hơn 60 các doanh nghiệp dệt may hàng đầu Việt Nam và các doanh nghiệp Séc tham dự.

Hội thảo nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam và Séc trong ngành dệt may gặp gỡ và ký kết trực tiếp trong các lĩnh vực: công nghiệp dệt may, quần áo thời trang, dệt len, dệt kim, quần áo trẻ em, quần áo bảo hộ lao động, sản phẩm khăn mặt, khăn tắm… sản xuất các hàng dệt kim, phụ kiện cho quần áo thời trang, dây lưng, ví da…

Chủ trì hội thảo có các ông Lê Hồng Thăng – Giám đốc sở công thương Hà nội dẫn đầu đoàn gồm gần 20 cán bộ sở công thương và các doanh nghiệp dệt may Hà Nội, Kỹ sư Petr Hladík, PhD – vụ trưởng vụ xúc tiến thương mại và chuyển giao công nghệ Viện Hàn lâm khoa học Séc, ông Marcel Winter – chủ tịch Hội Séc Việt.

Đại diện doanh nghiệp tới từ Việt Nam gồm các công ty CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN DỆT KIM ĐÔNG XUÂN, CÔNG TY CỔ PHẦN DỆT MÙA ĐÔNG, CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT & DỊCH VỤ XUẤT KHẨU NGUYỄN HOÀNG, CÔNG TY CỔ PHẦN ELISE, CÔNG TY TNHH TUẤN KIỆT, CÔNG TY TNHH MAY MẶC ĐÀO TẠO VÀ HƯỚNG NGHIỆP HẢI YẾN, CÔNG TY TNHH THIÊN HOÀNG ANH, HỘI DA – GIÀY THÀNH PHỐ HÀ NỘI.

Ông Hladík đã khai mạc hội thảo.

Trong phát biểu của mình ông Thăng cho biết: Hiện nay, kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam chiếm tỷ trọng thứ hai trong tổng kim ngạch xuất khẩu, năm 2014 đạt trên 20,7 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 13,9 % trong tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt nam; sáu tháng 2015 đạt 10,1 tỷ USD, đạt tỷ trọng 13%. Theo số liệu thống kê, tổng kim ngạch xuất khẩu của Hà Nội năm 2014 là 11 tỷ USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may đạt xấp xỉ 1,6 tỷ USD; xuất khẩu dệt may sang thị trường EU là 436 triệu USD, chiếm tỷ trọng 27,3% trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Hà Nội sang EU; 6 tháng đầu năm 2015, kim ngạch XK dệt may đạt 189 triệu USD, chiếm 22% trong tổng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường EU. Đây chính là  lý do để ngày hôm nay, Hà Nội, một trong những thành phố với đông đảo các doanh nghiệp trong ngành dệt may có mặt tại Cộng hòa Séc, tại Hội chợ thời trang quốc tế Styl/Kabo 2015 ở Brno – CH Séc.

Mục đích chuyến đi lần này của Đoàn Sở Công Thương Hà Nội ngoài việc tìm kiếm khách hàng, đối tác nhập khẩu sản phẩm dệt may cũng là cơ hội tìm kiếm đối tác cung cấp nguyên phụ liệu dệt may cho Hà Nội vì Séc cũng có ngành nguyên phụ liệu dệt may rất phát triển.

Tại buổi hội thảo, ông Winter đã giới thiệu về những khó khăn và thuận lợi hay kinh nghiệm quý báu khi kinh doanh ở Việt Nam hay giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam.

Các doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu với các doanh nghiệp Séc quan tâm về công ty và khả năng hợp tác cũng như các cuộc gặp riêng trực tiếp với những trao đổi bổ ích và thiết thực với các doanh nghiệp Séc sau hội thảo.

Ngày 22 tháng 8 tại Brno từ 14 tới 16 giờ tại Výstaviště BVV ở Brno, Đoàn doanh nghiệp sẽ tham gia Hội chợ thời trang quốc tế Styl/Kabo 2015 và sau đó sẽ có buổi xúc tiến thương mại ở Hungary.

Chương trình xúc tiến thương mại của Sở công thương Hà Nội tại Séc được tổ chức với sự giúp đỡ của công ty Eurovina, mà đã hoạt động được 3 năm tại Séc và chuyên tổ chức các tour du lịch, vé máy bay và tổ chức hội thảo xúc tiến thương mại…
 

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: