Tin mới
Họp báo về Liên hoan phim 5 nước Asean tại Séc

Ngày đăng: 28/08/2015 - 00:00:00


Trưa 26/8 tại trung tâm chiếu phim quốc gia Lucerrna gần quảng trường Václav tại thủ đô Praha – CH Séc đã diễn ra cuộc họp báo về tuần lễ phim các nước Asian lần thứ 4 tại CH Séc mang tên „Một tầm nhìn, Một bản sắc, Một cộng đồng“ sẽ diễn ra trong 5 ngày từ 8/9 đến 12/9.
Đã thành thông lệ, cứ vào khoảng tháng 9, Ủy ban Asian tại Praha lại cùng nhau tổ chức tuần lễ phim tại CH Séc. Đây là hoạt động nhằm giới thiệu đến bạn bè Séc và quốc tế về nền văn hóa đa dạng và phong phú của các nước Asean trong đó có Việt Nam. Năm ngoái đã có 1300 người tới dự liên hoan phim này.

Nhà bảo trợ liên hoan phim là ông Petr Jákl – diễn viên, đạo diễn và là nhà sản xuất phim.
 

Tham dự buổi họp báo có Đại sứ 5 nước Asean ở Praha là Malajsia, Việt Nam, Indonesia, Philipine và Thái Lan. Các đại sứ đã lần lượt phát biểu về Liên hoan phim cũng như giới thiệu phim tham dự của nước mình.

Những người tham dự đã đặt nhiều câu hỏi với đại sứ 5 nước về cách thức lựa chọn phim tham dự Liên hoan phim, hay mối quan tâm của khán giả Séc tới liên hoan phim…

Tất cả các phim được chiếu tại Liên hoan phim sẽ có phụ đề tiếng Anh và tiếng Séc. Phim được chiếu hàng ngày vào lúc 18 giờ với vé vào miễn phí từ ngày 8 tới 12 tháng 9. Mỗi tối sẽ chiếu phim dự thi của một nước.

Năm nay Việt Nam mang đến Festival bộ phim „Đam mê“ của đạo diễn Phi Tiến Sơn nói về cuộc sống của giới trẻ hiện đại với những niềm đam mê và bằng mọi cách để đạt được niềm đam mê của mình. Bộ phim cho người xem – những khán giả nước ngoài vốn chỉ biết về Việt Nam qua các phim về đề tài chiến tranh để làm nổi bật truyền thống anh dũng chống giặc ngoại xâm – một vấn đề rất con người với những hoài bão ước mơ cùng những đam mê mang dục tính thấp hèn, sự đấu tranh với cái „tôi“ trong mỗi con người trong cuộc sống mà ta có thể gặp ở bất cứ đâu, bất cứ dân tộc nào.

Phim Đam Mê được chiếu vào tối ngày 12/9/2015 từ lúc 18 giờ rại Rạp chiếu phim nổi tiếng Lucerna ở địa chỉ Vodičkova 36 - Praha 1.

Những người tham dự xem phim sẽ có cơ hội trúng thưởng 2 vé máy bay do Hãng hàng không quốc gia Việt Nam VietnamAirline tài trợ.
 

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: