Tin mới
Đại sứ quán Việt Nam tại Séc tổ chức Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành ngoại giao Việt Nam

Ngày đăng: 29/08/2015 - 00:16:03

Tối 28 tháng 8, Đại sứ quán Việt Nam tại Séc đã tổ chức Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành ngoại giao Việt Nam (28.8.1845-28.8.2015). Đông đảo cán bộ Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt ở Séc đã tới dự. Trước đó, trong ngày, Đại sứ quán đã tiếp khách - đại diện các hội đoàn người Việt ở Séc, các bạn bè của Việt Nam và các đối tác ngoại giao tới chúc mừng.

Sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm của Bộ ngoại giao Việt Nam.

Phát biểu trong buổi lễ kỷ niệm, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã điểm lại lịch sử vẻ vang của ngành ngoại giao Việt Nam từ khi thành lập tới nay và đặc biệt là truyền thống của Đại sứ quán Việt Nam tại Séc kể từ khi mở cơ quan đại diện tại Séc. Ông cũng nhấn mạnh về thành công của Đại sứ quán trong công tác đối với cộng đồng người Việt ở Séc và bầy tỏ sự cám ơn bà con cộng đồng, các tổ chức hội đoàn, những bạn bè thân thiết hàng chục năm qua đã gắn bó, đồng hành cùng Đại sứ quán, góp phần xây dựng quan hệ hợp tác, hòa bình hữu nghị Việt  - Séc bền vững và hiệu quả, xây dựng cộng đồng người Việt Nam tại Séc vững mạnh và phát triển.

Ông Vũ Văn Minh – tham tán công sứ Đại sứ quán - đã đọc Thư chúc mừng của Phó thủ tướng, Bộ trưởng ngoại giao Phạm Bình Minh gửi toàn thể cán bộ công chức, viên chức và nhân viên ngoại giao nhân dịp Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành ngoại giao Việt Nam.

Trong phát biểu chào mừng, ông Hoàng Đình Thắng - chủ tịch Hội người Việt Nam tại Séc – đã chúc mừng các cán bộ và nhân viên ngoại giao và nhấn mạnh: „Công tác ngoại giao là một công tác quan trọng với mỗi quốc gia, tại CH Séc công tác ngoại giao đã đóng góp phần rất quan trọng trong việc duy trì tình hữu nghị giữa Việt Nam và CH Séc, một công tác rất quan trọng khác của cơ quan đại diện ngoại giao là công tác cộng đồng và Hội NVN trong rất nhiều năm qua có gắn bó và cộng tác rất thiết thực với ĐSQ Việt nam tại CH Séc và đã làm được rất nhiều việc vì một cộng đồng ổn định vượt qua khó khăn, phát triển hội nhập với nước sở tại và gắn bó với quê hương đất nước….“

Những người tham dự đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ do một số nghệ sĩ cộng đồng biểu diễn chào mừng buổi lễ.

Trước đó, trong buổi sáng và chiều cùng ngày, đại diện nhiều hội đoàn và tổ chức người Việt ở Séc cùng những người bạn Séc và các đối tác ngoại giao đã tới chức mừng Đại sứ quán Việt Nam nhân Kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành ngoại giao Việt Nam.

Nguồn tin: http://www.secviet.cz


Xem tin theo ngày: