Tin mới
Gần 10.000 khách tới dự Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt ở Séc

Ngày đăng: 06/09/2015 - 00:00:00

Ngày 4/9, Lễ hội văn hóa Tình bạn không ranh giới với chủ đề Hương vị châu ​ đã diễn ra tại quận Prague 4, thủ đô Cộng hòa Séc, nhân Năm Văn hóa Việt Nam tại Cộng hòa Séc và kỷ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Trình diễn cuốn món nem cuốn tại lễ hội. (Ảnh: Trần Quang Vinh/Vietnam+)
Đây là hoạt động phối hợp giữa hiệp hội phi lợi nhuận INFO-DRACEK Hội người Việt Nam tại Cộng hòa Séc, Tòa thị chính quận Prague 4 và có sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam.
 
Lễ hội Văn hóa Tình bạn không ranh giới lần này được tổ chức trong khuôn viên quần thể thương mại - giải trí lớn Arkady Pankrac, kéo dài từ 10 giờ sáng tới 9 giờ tối và thu hút gần 10.000 lượt khách.
 
Tham gia lễ hội có 30 tổ chức, công ty, nhà hàng, hộ kinh doanh, chủ yếu là của cộng đồng người Việt hoặc liên doanh, liên danh Việt-Séc như INFO-DRACEK Tour Việt, Mr Bánh Mì, Deli Việt, Vietnamske plnene bagety, Asia, Hà Nội Club, Trung Nguyên Coffee...
 
Tại lễ hội có các quầy quảng bá du lịch và trưng bày các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, có các hoạt động biểu diễn văn nghệ..., tuy nhiên nổi bật nhất, thu hút nhiều khách ghé thăm nhất lại là các quầy ẩm thực Việt.
 
Các thực khách tại lễ hội không chỉ có người Séc mà còn có một lượng không nhỏ công dân các nước đang sinh sống, làm việc và học tập tại Cộng hòa Séc. Điều này thêm lần nữa khẳng định một thực tế rằng ẩm thực đang là sứ giả văn hóa tích cực nhất của Việt Nam tại Cộng hòa Séc.
 
Rất nhiều người Séc cũng như công dân nước ngoài tại Séc "làm quen" với văn hóa Việt Nam thông qua các món ăn được chế biến tinh tế và với họ dần dần "hương vị châu Á" được ngầm hiểu là ẩm thực Việt.
 
Cuộc khảo sát nhanh tại lễ hội cho thấy phở, nem rán, nem cuốn, bún chả... là sự lựa chọn phổ biến của các thực khách. Các món ăn này thực sự là "quốc bảo" của ẩm thực Việt.
 
Một số nhà hàng không chỉ muốn hấp dẫn thực khách bằng hương vị, màu sắc, giá cả mà còn muốn thu hút thực khách cả về cách nấu nướng nên đã bố trí để các nhân viên trình diễn nghệ thuật chế biến.
 
Giải thích về tên gọi của lễ hội, bà Zdenka Dubova, Chủ tịch INFO-DRACEK, cho biết: " Chúng tôi đặt tên gọi Tình bạn không ranh giới là vì Việt Nam và Cộng hòa Séc cách rất xa nhau về mặt địa lý, mặc dù vậy nhưng chúng ta vẫn kết nối được với nhau, không có ranh giới ngăn cách. Đó là thông qua các sứ giả văn hóa, trong đó có ẩm thực, một con đường ngắn nhất để đến với nhau"./.

Nguồn tin: TTXVN/Vietnam+


Xem tin theo ngày: