Tin mới
Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã có buổi làm việc với ông Jiri Zimola, Tỉnh trưởng Nam Séc

Ngày đăng: 20/09/2015 - 02:33:29

Ngày 7/9/2015, tại trụ sở tỉnh Nam Séc, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã có buổi làm việc với ông Jiri Zimola, Tỉnh trưởng Nam Séc.

Tại buổi làm việc, Tỉnh trưởng Jiri Zimola hoan nghênh chuyến thăm và làm việc của Đại sứ Trương Mạnh Sơn; giới thiệu với Đại sứ những nét cơ bản về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, đồng thời thông báo về tình hình cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống tại khu vực Nam Séc.  Tỉnh trưởng Jiri Zimola nhắc lại những ấn tượng tốt đẹp trong chuyến thăm Việt Nam vào năm 2010, bày tỏ mong muốn Đại sứ tiếp tục là cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Nam Séc với các tỉnh của Việt Nam. Về cộng đồng người Việt tại Nam Séc, Tỉnh trưởng Zimola bày tỏ sự ủng hộ và sẵn sàng phối hợp với đại diện cộng đồng người Việt đang sinh sống tại tỉnh trong các hoạt động hợp tác kinh tế, giao lưu văn hóa.

Về phần mình, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã cảm ơn sự đón tiếp của chính quyền tỉnh, đồng thời vui mừng được chứng kiến những tiềm năng và sự phát triển trên các lĩnh vực của tỉnh Nam Séc trong những năm gần đây. Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã thông báo với Tỉnh trưởng về những hoạt động kỷ niệm 65 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Séc trong năm 2015, ủng hộ và sẵn sàng làm cầu nối cho tỉnh Nam Séc cho việc kết nghĩa hợp tác với các tỉnh của Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác về lĩnh vực kinh tế-thương mại và đầu tư, trao đổi văn hóa, thể thao, du lịch và giáo dục- đào tạo. Nhân dịp này, Đại sứ Trương Mạnh Sơn đã cảm ơn Chính quyền tỉnh Nam Séc đã tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt tại đây làm ăn, học tập và sinh sống./.

Nguồn tin: Văn phòng Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc


Xem tin theo ngày: